Mỹ chuẩn bị mở các nhà máy điện gió ngoài khơi cả hai bờ Đông và Tây

Mỹ chuẩn bị mở các nhà máy điện gió ngoài khơi cả hai bờ Đông và Tây

October 14, 2021

\"\"
Hệ thống điện gió ngoài khơi sẽ xây dựng ở Vịnh Maine, Vịnh Mexico và ngoài khơi California, North Carolina, South Carolina, Oregon. (Hình minh họa: Kenzo Tribouillard/AFP via Getty Images)

Chính phủ Biden lên kế hoạch tổ chức bảy cuộc đấu thầu nhà máy điện gió ngoài khơi trong bốn năm tới và sẽ mở rộng hoài bão năng lượng tái tạo tại những khu vực chưa được phát triển như ngoài khơi California và vùng Vịnh Mexico, theo Reuters loan tin hôm Thứ Tư, 13 Tháng Mười.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Mỹ tìm cách thúc đẩy ngành công nghiệp mới này như một phần của kế hoạch giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, trong việc loại bỏ khí thải carbon trong kỹ nghệ điện vào năm 2035.

Cục Quản Trị Năng Lượng Đại Dương Liên Bang (BOEM), một cơ quan trực thuộc Bộ Nội An có trách nhiệm giám sát việc cấp giấy phép xây dựng hệ thống điện gió ngoài khơi, cho biết có tới bảy điểm đấu thầu vào năm 2025 ở Vịnh Maine, Vịnh Mexico và ngoài khơi các tiểu bang California, North Carolina, South Carolina và Oregon, theo lời bà Deb Haaland, bộ trưởng Nội An, cho biết trong một bài diễn văn tại Boston, Massachusetts.

Liên bang cũng đang xem xét cho đấu thầu điện gió tại khu vực New York Bight, vùng nước nông giữa bờ biển tiểu bang New Jersey và vùng Long Island, New York.

Cho đến nay, hầu hết các hợp đồng sản xuất điện gió ngoài khơi được cấp ở các vùng ngoài khơi các tiểu bang Đông Bắc.

Tổng Thống Joe Biden hồi đầu năm đặt mục tiêu phát triển 30 gigawatt điện bằng năng lượng gió ngoài khơi, đủ cung cấp năng lượng cho 10 triệu ngôi nhà, vào năm 2030.

BOEM đặt mục tiêu xem xét ít nhất 16 kế hoạch dự án điện gió ngoài khơi vào năm 2025.

Bộ Trưởng Haaland cho biết chính quyền sẽ đưa ra quyết định trong những tuần sắp tới về dự án lớn thứ hai của liên bang, nhà máy điện gió South Fork ở vùng biển giữa Rhode Island và Long Island.

Theo Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment