Anh Quốc: Sát hại nghị sĩ David Amess \’là một vụ khủng bố

Anh Quốc: Sát hại nghị sĩ David Amess \’là một vụ khủng bố\’

16 tháng 10 2021

\"Sir

Cảnh sát Anh công bố việc sát hại nghị sĩ đảng Bảo thủ Sir David Amess là một vụ khủng bố.

Sir David đã bị đâm nhiều nhát tại một cuộc tiếp xúc cử tri ở Leigh-on-Sea ở Essex vào thứ Sáu.

Cảnh sát Anh cho biết vụ ám sát \”có khả năng liên quan đến chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan\”.

Một người đàn ông Anh 25 tuổi đã bị bắt tại hiện trường vì tình nghi giết người, và cảnh sát cho biết họ không truy lùng ai khác.

Cảnh sát hiện đang tiến hành khám xét hai địa điểm ở London.

Cảnh sát tin rằng hung thủ hành động một mình, nhưng các cuộc điều tra liên quan đến vụ việc vẫn đang tiếp tục.

Người đàn ông đang bị giam giữ ở Essex, cảnh sát cho biết thêm.

Các nguồn tin chính phủ nói với BBC rằng anh ta là một công dân Anh gốc Somali.

Sir David, 69 tuổi, người đại diện cho Southend West, đang tổ chức một cuộc tiếp xúc cử tri tại khu vực bầu cử tại Nhà thờ Belfairs Methodist vào thứ Sáu khi ông bị tấn công lúc 12:05 BST.

Cảnh sát cũng kêu gọi bất kỳ ai có bất kỳ thông tin nào về vụ việc hoặc những người có video từ CCTV, camera hành trình hoặc camera cửa, hãy liên hệ.

Sau vụ tấn công, Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel đã yêu cầu tất cả các lực lượng cảnh sát ngay lập tức xem xét lại việc đảm bảo an ninh cho các nghị sĩ.

Bà Patel nói rằng vụ giết người \”thể hiện một cuộc tấn công vô nghĩa vào chính nền dân chủ\”, đồng thời nói thêm rằng \”các câu hỏi đang được đặt ra một cách chính đáng về sự an toàn của các đại biểu được bầu của đất nước chúng ta\”.

Sir David là một nghị sĩ từ năm 1983. Ông kết hôn và có 5 người con. Ông là nghị sĩ thứ hai bị giết trong 5 năm qua, sau vụ nghị sĩ đảng Lao động Jo Cox bị sát hại vào năm 2016.

Thủ tướng Boris Johnson mô tả ông là \”một trong những người tử tế nhất, tốt đẹp nhất, hiền lành nhất trong chính trị\”.

Quan ngại thường trực về an ninh trong chính trị thế kỷ 21

\"BBC\"/

Chúng ta hy vọng các nghị sĩ mà chúng ta bầu có thể gặp trực tiếp chúng ta, không phải nấp sau những cánh cổng trang trí công phu và những bức tường ốp gỗ của Quốc hội.

Nhu cầu đó được đại đa số nghị sĩ hoan nghênh đáp ứng.

Tuy nhiên, càng ngày, công việc này càng đi kèm với sự lạm dụng, đe dọa – và rủi ro cho các nghị sĩ và nhân viên của họ.

Một thành viên trong nội các nói với tôi hôm nay: \”Mọi người đều đã có một mối đe dọa … mọi người đều đã có những khoảnh khắc đáng sợ.\”

Đối phó với quấy rối, đối phó với các mối quan ngại về an ninh và báo cáo những mối quan ngại đó cho cảnh sát, đáng buồn là thường lệ trong chính trị ở Thế kỷ 21.

Không thể tránh khỏi trong những ngày tới sẽ có những lời kêu gọi về một bầu không khí nhân ái hơn tại Westminster, và những cái đầu tỉnh táo hơn trong cuộc sống thực và trực tuyến.

Tuy nhiên, có thể không thể tránh khỏi rằng chẳng có điều gì sẽ thay đổi.

Sir David Amess là ai?

\"line\"/
\"Sir

Là người ủng hộ đảng Bảo thủ trong gần bốn mươi năm, Sir David vào Quốc hội năm 1983 với tư cách là nghị sĩ của Basildon.

Ông giữ ghế vào năm 1992, nhưng chuyển sang Southend West gần đó tại cuộc bầu cử năm 1997.

Là một người Công giáo La Mã, ông được biết đến về mặt chính trị như một người bảo thủ xã hội và là một nhà vận động nổi tiếng chống phá thai và về các vấn đề phúc lợi động vật.

Ông cũng được biết đến với chức vô địch Southend, bao gồm cả một chiến dịch chạy đường dại để giành cúp của thành phố cho thị trấn.

\"Floral
Chụp lại hình ảnh,Những bông hoa tưởng niệm đã được để lại tại hiện trường vụ đâm
\"Two
Chụp lại hình ảnh,Thủ hiến Ruth Verrinder (phải) và cựu ủy viên hội đồng kiêm thị trưởng Judith McMahon (trái) đã có mặt tại Nhà thờ St Michael and All Angels để thắp nến tưởng niệm

Bài Liên Quan

Leave a Comment