California cấm triển lãm súng ở OC Fair từ năm 2022

California cấm triển lãm súng ở OC Fair từ năm 2022

October 16, 2021

\"\"
Súng bày bán tại Crossroads of the West Gun Show ở Orange County Fairgrounds hôm 5 Tháng Sáu ở Costa Mesa, California. (Hình minh họa: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

California cấm triển lãm súng ở OC Fair & Event từ năm 2022 trở đi, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Sáu, 15 Tháng Mười.

Dự luật này do ông Dave Min (Dân Chủ-Irvine), thượng nghị sĩ tiểu bang, đề nghị và được Thống Đốc Gavin Newsom ký thành luật hôm Thứ Sáu tuần trước. Luật sẽ có hiệu lực từ ngày 1 Tháng Giêng, 2022.

Tuy nhiên, từ giờ đến lúc đó, có thể còn một cuộc triển lãm súng nữa tại trung tâm hội chợ nằm trên đất tiểu bang này ở Costa Mesa vào tháng tới.

Giới chức hội chợ cho hay nhà tổ chức triển lãm súng Crossroads of the West ghi danh triển lãm vào Tháng Mười Một, mặc dù Hội Đồng Quản Trị hội chợ chưa chuẩn thuận hợp đồng tổ chức cuộc triển lãm súng này. Crossroads of the West triển lãm súng ở OC Fair từ năm 1996 đến nay.

Không được phép cho triển lãm súng sẽ khiến OC Fair & Event Center thất thu đáng kể. Theo dữ liệu của giới chức hội chợ, triển lãm súng đem lại cho hội chợ hơn $7 triệu trong 25 năm qua, có năm hơn $1 triệu.

Nhưng vài giới chức hội chợ cho biết họ tin rằng chỉ cần cố gắng một chút, họ có thể kiếm được số tiền đó bằng cách khác.

Hôm Thứ Sáu, ông Min cho hay dự luật của ông “sẽ bảo đảm an toàn hơn cho cộng đồng” qua việc giảm bán súng, từ đó có thể giảm nạn bạo lực.

“Mặc dù Tu Chánh Án Số 2 bảo vệ quyền sở hữu súng của người Mỹ, nhưng không bắt buộc California tham gia và kiếm tiền từ việc bán súng,” ông Min nói.

Ông Min cũng cho biết ông dự tính tiếp tục cố gắng đề nghị cấm triển lãm súng trên toàn bộ đất tiểu bang.

Ban đầu, dự luật mới được ký của ông Min bao gồm toàn bộ đất tiểu bang, trong đó có một loạt trung tâm hội chợ tiểu bang, nhưng ông cho hay dự luật này bị một ủy ban Hạ Viện California cắt bớt mà không có sự đồng ý của ông.

Theo Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment