Sài Gòn sắp chích vaccine cho gần 800,000 trẻ em, không rõ loại nào

Sài Gòn sắp chích vaccine cho gần 800,000 trẻ em, không rõ loại nào

October 23, 2021

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hôm 23 Tháng Mười, tin cho hay Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Dịch COVID-19 ở Sài Gòn vừa ban hành kế hoạch chích vaccine ngừa COVID-19 cho 780,000 trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Việc chích ngừa sẽ thực hiện theo thứ tự lứa tuổi giảm dần.

Theo báo VNExpress, 100,000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi trong số nêu trên tại thành phố Thủ Đức, dự kiến sẽ được chích vaccine từ ngày 25 Tháng Mười.

\"\"
Tới thời điểm này, Việt Nam chưa chích vaccine ngừa COVID-19 cho người dưới 18 tuổi. (Hình: Zing)

Theo ghi nhận của báo Lao Động, học sinh sẽ được chích tại trường học hoặc điểm chích ngừa được cơ sở giáo dục lựa chọn. Những trẻ không đi học sẽ chích tại điểm chích ngừa lưu động ở các quận huyện. Riêng những trẻ có bệnh nền, sẽ chích tại các bệnh viện chuyên khoa Nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi.

Tờ báo cũng cho hay nhân viên y tế sẽ tư vấn cho phụ huynh hoặc người giám hộ về tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vaccine và giải thích những phản ứng phụ có thể gặp sau khi chích ngừa.

Trong vụ này, nhà chức trách Sài Gòn được ghi nhận “ưu tiên chích ngừa cho những trẻ em béo phì và có bệnh mạn tính.”

Theo các báo, trước khi mở đợt chích vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em, các phụ huynh ở Sài Gòn đều đã phải ký vào “Phiếu đồng ý tham gia chích vaccine ngừa COVID-19” theo mẫu do Bộ Y Tế ban hành. Hành động này được xem là bắt buộc chích ngừa cho học sinh, để nhà chức trách tiến hành việc mở cửa trường học tại thành phố sau thời gian học trực tuyến.

Tuy vậy, báo Lao Động không cho biết chi tiết quan trọng là hàng trăm ngàn trẻ em tại Sài Gòn sẽ được chích loại vaccine của hãng nào.

Báo VNExpress thì ghi chung chung rằng vaccine được sử dụng “là loại được Bộ Y Tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y Tế.”

\"\"
Thời gian qua, chỉ có một số trẻ em đã khỏi bệnh COVID-19 mới được lên phi cơ ở Việt Nam do quy định “phải chích vaccine mới được bay.” (Hình: Zing)

Hồi Tháng Chín, báo Tuổi Trẻ cho hay chính phủ đặt mua 20 triệu liều vaccine Pfizer dành cho trẻ em.

Tuy vậy đầu Tháng Mười, các báo cũng đưa tin ông Trần Văn Thuấn, thứ trưởng Bộ Y Tế “đề nghị Cuba mau chóng gửi hồ sơ liên quan để Việt Nam khẩn trương cấp phép vaccine cho trẻ em và nhanh chóng đàm phán mua thêm 5 triệu liều vaccine cho trẻ em của nước này.” (N.H.K)

Bài Liên Quan

Leave a Comment