Công ty Nhật chế mô tô bay, giá $700,000, cho giới nhà giàu

Công ty Nhật chế mô tô bay, giá $700,000, cho giới nhà giàu

October 27, 2021

\"\"
Chiếc xe mô tô bay. (Hình: A.L.I. Technologies)

Một công ty mới thành lập ở Nhật, được hậu thuẫn tài chánh của cầu thủ nổi tiếng Keisuke Honda, vừa chế tạo một xe mô tô bay, hy vọng sẽ bán được cho giới nhà giàu thích “đồ chơi” lạ, với giá 77.7 triệu yen (khoảng $680,000).

Công ty A.L.I Technologies khởi sự bán chiếc mô tô bay có tên “XTurismo Limited Edition” từ ngày Thứ Ba, 26 Tháng Mười, theo bản tin hãng thông tấn Reuters.

Chiếc xe được trang bị một động cơ thường và bốn động cơ chạy điện, giúp có thể bay trong 40 phút, với vận tốc 100 km/giờ (khoảng 62 dặm/giờ).

Tổng giám đốc công ty A.L.I, ông Daisuke Katano, nói với Reuters rằng “Cho tới nay, chúng ta chỉ có sự chọn lựa: Hoặc chạy dưới đất hay bay trên trời. Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp được phương tích di chuyển mới.”

Chiếc mô tô bay màu đen và đỏ này gồm một thân xe giống như mô tô đặt trên bốn cánh quạt. Máy chiếc xe mô tô đặt trên các càng xe khi đứng yên tại chỗ.

Các công ty hậu thuẫn cho A.L.I gồm cả Mitsubishi Electric và Kyocera.

Công ty A.L.I giới thiệu sản phẩm của họ tại một trường đua gần núi Phú Sĩ (Fuji), cho chiếc xe bay là là cách mặt đất khoảng vài thước.

\"\"
Chiếc mô tô bay khi chạy dưới đất. (Hình: A.L.I. Technologies)

Ông Katano cho báo chí hay trong thời gian ngắn sắp tới, các xe này chỉ được phép sử dụng ở những nơi như tại trường đua này, và sẽ không được phép bay trên các con đường đông đảo xe cộ của Nhật.

Tuy nhiên, chiếc mô tô bay có thể được các toán cấp cứu dùng để đến những nơi hiểm trở, xe thường khó vào.

Các luật lệ nghiêm ngặt ở Nhật, do lo ngại về an toàn, đã khiến ngăn chặn phát triển của nhiều phát kiến mới. Tuy nhiên, ông Katano cho biết luật có thể được thay đổi và giúp cho mô tô bay có thể được ứng dụng trong nhiều trường hợp hơn.

Theo Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment