Vụ án Vũ ‘Nhôm’: Tổng cục phó Tình báo Nguyễn Duy Linh bị đề nghị 13-15 năm tù

Vụ án Vũ ‘Nhôm’: Tổng cục phó Tình báo Nguyễn Duy Linh bị đề nghị 13-15 năm tù

RFA
2021-11-05

\"VụCựu Tổng cục phó Tình báo Nguyễn Duy Linh tại tòa ngày 5/11/2021. cand.com.vn

Viện Kiểm sát (VKS) Tòa án Nhân dân Hà Nội trong phiên tòa xét xử ngày 5/11 vụ án đưa, nhận và môi giới hối lộ liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ‘Nhôm’); ông Nguyễn Duy Linh, cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an và Hồ Hữu Hòa đã đề nghị mức án từ 7-15 năm tù đối với ba người này. Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin cùng ngày.

Cụ thể, ông Nguyễn Duy Linh bị VKS đề nghị từ 13-15 năm tù về tội nhận hối lộ năm tỉ đồng, hai người còn lại cùng mức 7-9 năm tù nhưng ông Phan Văn Anh Vũ bị buộc tội đưa hối lộ, còn ông Hồ Hữu Hòa bị buộc tội môi giới hối lộ.

Riêng ông Linh còn bị đề nghị truy thu số tiền năm tỉ đồng để sung quỹ nhà nước.

Mức án chính thức sẽ được Hội đồng xét xử tuyên trong phiên tòa vào 9 giờ sáng ngày 6/11.

Trước đó, theo cáo trạng VKS được báo nhà nước Việt Nam đưa tin ngày 4/8 vừa qua, ba người bị truy tố với tội danh tương tự như vừa nêu, tuy nhiên ông Vũ ‘Nhôm’ bị đề nghị mức án 12-20 năm tù giam.

Theo điều tra trước đó, Vũ ‘Nhôm’ đã nhờ lái xe của mình là ông Hòa chuyển năm tỷ đồng cho ông Linh, và bốn lần đưa quà cho người giúp việc của ông Nguyễn Duy Linh. Ngoài ra, ông Vũ còn trực tiếp đưa 500.000 đô la cho Hòa để đưa ông Linh.

Cựu sĩ quan Công an Phan Văn Anh Vũ còn khai với phía công an rằng có một lần đóng gói hai triệu USD và hai lần gói một triệu USD để vào thùng xốp, dán kín rồi đưa cho cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo thông qua lái xe của ông Linh.

Bài Liên Quan

Leave a Comment