Greta Thunberg lên án lãnh đạo thế giới và COP26

Greta Thunberg lên án lãnh đạo thế giới và COP26

6 tháng 11 2021

\"Greta
Chụp lại hình ảnh,Greta Thunberg

Greta Thunberg đã nói với người tuần hành đông đảo ở Glasgow rằng hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 là một \”thất bại\”.

Nhà hoạt động Thụy Điển trước đó đã cùng hàng nghìn thanh niên – bao gồm cả những học sinh – tham gia một cuộc tuần hành khắp thành phố Glasgow, Scotland.

Cô phát biểu trước đám đông khi đến Quảng trường George, nói rằng cần phải cắt giảm lượng khí thải \”ngay lập tức và quyết liệt\”.

Cuộc tuần hành do Fridays for Future Scotland tổ chức, một nhóm được thành lập bởi những người trẻ tuổi lấy cảm hứng từ cô Thunberg.

Đây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất trong số một loạt các cuộc biểu tình được tổ chức xuyên suốt hội nghị thượng đỉnh, được tổ chức tại thành phố.

\"Greta
Chụp lại hình ảnh,Greta Thunberg

Thunberg nói: \”Không có gì bí mật khi COP26 là một thất bại. Không thể giải quyết một cuộc khủng hoảng bằng chính những phương pháp đã đưa chúng ta vào khủng hoảng ngay từ đầu\”.

\”Chúng ta cần cắt giảm khí thải hàng năm một cách quyết liệt ngay lập tức.\”

Thunberg nói thêm: \”Chúng tôi biết rằng các hoàng đế đang cởi truồng.\”

\"Đám
Chụp lại hình ảnh,Đám đông tại Kelvingrove Park

Các nhà hoạt động từ một số quốc gia khác cũng đã có bài phát biểu về việc biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến quê hương của họ như thế nào.

Vanessa Nakate từ Uganda, nói: \”Về mặt lịch sử, châu Phi chỉ chịu trách nhiệm cho 3% lượng khí thải toàn cầu và người dân châu Phi đang phải chịu một số tác động tàn bạo nhất do cuộc khủng hoảng khí hậu gây ra.\”

Charlie O\’Rourke, 14 tuổi, đến từ Glasgow, trốn học để tham gia cuộc tuần hành cùng mẹ Cairsty và em gái.

Cậu cho biết các nhà lãnh đạo toàn cầu tại COP26 phải \”lắng nghe người dân\”, đồng thời nói thêm: \”Đừng chỉ vì lợi nhuận. Hãy lắng nghe những gì hành tinh cần\”.

Ở London, Văn phòng Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố những người trẻ tuổi nghỉ học để tham dự cuộc biểu tình là \”cực kỳ gây rối vào thời điểm đại dịch đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học của họ\”.

Tuy nhiên, Hội đồng thành phố Glasgow và hầu hết chính quyền địa phương lân cận nói với BBC rằng học sinh sẽ không bị trừng phạt nếu tham gia vào cuộc tuần hành vì khí hậu.

Bài Liên Quan

Leave a Comment