Nữ sinh viên gốc Việt thuộc Học Viện Hải Quân đoạt giải ‘Cầu Thủ Xuất Sắc’

Nữ sinh viên gốc Việt thuộc Học Viện Hải Quân đoạt giải ‘Cầu Thủ Xuất Sắc’

November 10, 2021

\"\"

Cô Victoria Trần, sinh viên Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ, Annapolis, Maryland, vừa vinh dự nhận giải thưởng là một trong hai nữ cầu thủ bóng đá xuất sắc trong năm của Academic All-Patriot League Team, theo tạp chí thể thao của Hải Quân Mỹ hôm 2 Tháng Mười Một.

Patriot League là một cuộc thi đấu thể thao bao gồm 10 trường đại học vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, bao gồm hai học viện danh tiếng của quân đội Mỹ, Học Viện Lục Quân ở Westpoint và Học Viện Hải Quân.

\"\"

Victoria Trần (trái) trong màu áo Học Viện Hải Quân. (Hình: Patriotleague.org)Cô Victoria Trần, cư dân Clarksville, Maryland, và cô Chloe Dawson, là hai cầu thủ của đội bóng đá nữ Học Viện Hải Quân được chọn là cầu thủ xuất sắc trong năm của Academic All-Patriot League Team 2021.

Đây là năm thứ năm liên tiếp đội bóng đá nữ Học Viện Hải Quân có nhiều cầu thủ được chọn vào Academic All-Patriot League Team.

Học Viện Hải Quân là một trong những nơi có nhiều cầu thủ giỏi nhất và sáng giá nhất từ trong lớp học ra đến ngoài sân cỏ.

Được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải bóng đá nữ toàn năng, Victoria Trần là cầu thủ của đội bóng đá nữ Học Viện Hải Quân được bốn lần vào danh sách Academic All-Patriot League Team và là người liên tiếp nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc trong năm.

Trong ba mùa giải thi đấu ở đội tuyển, Victoria chơi 61 trận, ghi được bảy bàn thắng, và ba lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Trong mùa giải năm nay, Victoria ra sân 16 trận, thực hiện 16 cú sút, ghi một bàn thắng.

Ngoài thể thao, Victoria Trần cũng học giỏi. Cô đang học chuyên ngành kỹ thuật điều khiển và chế tạo người máy, với điểm trung bình GPA 3.97.

Nhờ những thành tích đạt được cả trong học tập lẫn thể thao, năm 2019, cô sinh viên gốc Việt được chọn vào CoSIDA Academic All-American khi mới học năm thứ hai.

CoSIDA (College Sports Information Director of America) thuộc Hiệp Hội Quan Hệ Công Chúng Đại Học Hoa Kỳ, được thành lập năm 1957, có hơn 3,200 thành viên xuất sắc trong các lĩnh vực quan hệ công chúng và quan hệ truyền thông.

Ngoài ra, Victoria Trần còn được chọn vào đội hình cầu thủ sinh viên xuất sắc do các huấn luyện viên chọn toàn Hoa Kỳ 2020-2021.

\"\"
Victoria Trần là sinh viên giỏi, học chuyên ngành kỹ thuật điều khiển, và chế tạo người máy. (Hình: Twitter)

Đây là lần thứ 11 một sinh viên Học Viện Hải Quân được giải thưởng cao quý này.

Năm nay cũng là năm thứ năm liên tiếp Học Viện Hải Quân có nhiều sinh viên được chọn vào Academic All-Patriot League Team.

Theo Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment