Nhà thầu Texas lừa Không Quân Mỹ, giao áo giáp ‘dỏm’ từ Trung Quốc

Nhà thầu Texas lừa Không Quân Mỹ, giao áo giáp ‘dỏm’ từ Trung Quốc

November 22, 2021

AUSTIN, Texas (NV) – Một nhà thầu ở Texas phải đối mặt với án tù 20 năm sau khi nhận tội giao những bộ áo giáp kém phẩm chất của Trung Quốc cho Không Quân Mỹ, theo Task & Purpose đưa tin.

Ông Tanner Jackson, tổng giám đốc công ty Top Body Armor, LLC USA và có tư cách pháp nhân liên quan đến công ty Bullet Proof Armor LLC, nhận tội bán cho các cơ quan chính phủ áo giáp và mũ chống đạn do Trung Quốc sản xuất nhưng lại nói dối là được sản xuất tại Texas, và phẩm chất của áo giáp có thể khiến các phi công thiệt mạng. 

\"\"
Một quân nhân lực lượng Air Force Security Forces, chuyên trách bảo vệ phi trường và máy bay quân sự. (Hình minh hoạ: David Hawkins/U.S. Air Force/Getty Images)

Jackson dự trù bị kết án vào ngày 22 Tháng Hai, theo cáo trạng của Bộ Tư Pháp Liên Bang.

Sau khi những bộ áo giáp này không vượt qua được các cuộc thử nghiệm với đạn thật, nghi can Jackson mở một “phòng thí nghiệm ma” nhằm tạo ra các kết quả kiểm tra giả để có thể bán áo giáp cho chính phủ. 

Nghi can Jackson thậm chí còn tạo một trang web cho phòng thí nghiệm này để trông có vẻ hợp pháp, theo hồ sơ tòa án.

Chính phủ cho biết có năm hợp đồng được trao cho Top Body Armor để cung cấp cho Không Quân áo giáp và các thiết bị bảo vệ khác từ 2017 – 2020. Có vẻ như Không Quân trả cho công ty này khoảng $176,000 cho ba trong số các hợp đồng trên.

\"\"
Quân nhân bảo vệ máy bay di tản người tị nạn Afghanistan hồi Tháng Tám. (Hình: Master Sgt. Donald R. Allen/U.S. Air Forces Europe-Africa via Getty Images)

Tòa án không nêu rõ nghi can bán bao nhiêu bộ áo giáp kém phẩm chất cho Không Quân Mỹ.

Ngoài ra, nghi can Jackson còn được trao vài hợp đồng cung cấp sản phẩm cho các đơn vị Vệ Binh Quốc Gia khác.

Công ty của Jackson giành được hợp đồng trị giá $60,559.20 vào 2018 để cung cấp các mảnh giáp chống đạn.

Bộ Tư Pháp cho biết hiện vẫn chưa có báo cáo nào về việc các phi công bị thương hoặc thiệt mạng do bộ giáp kém phẩm chất này. (MPL)

Bài Liên Quan

Leave a Comment