Hỏa hoạn khu thương mại tại Osaka, ít nhất 27 người chết

Hỏa hoạn khu thương mại tại Osaka, ít nhất 27 người chết

December 17, 2021

OSAKA, Nhật (NV) – Theo lời một giới chức, có ít nhất 27 người chết sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại một phòng khám bệnh tâm thần ở thành phố Osaka hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Mười Hai, và các cơ quan truyền thông Nhật đưa tin rằng cảnh sát đang điều tra nghi vấn đốt phá.

Một giới chức tại Sở Cứu Hỏa thành phố Osaka cho Reuters biết rằng khoảng 27 người ngưng thở và tim không còn đập, thuật ngữ được sử dụng tại Nhật trước khi chính thức xác nhận.

\"\"
Cảnh xe cứu hỏa tại tòa nhà cao tầng bị cháy ở Osaka, Nhật. (Hình chụp qua màn ảnh đài NHK)

Có một người bị thương, được chở đi bệnh viện, giới chức này cho biết.

Ba người được xác nhận đã chết tại bệnh viện, theo đài truyền hình MBS.

Theo Kyodo News, cảnh sát đang điều tra vụ hỏa hoạn này là do đốt phá.

Có các báo cáo cho biết rằng vụ cháy do một người đàn ông trong tòa nhà gây ra, Kyodo News cho biết, trích nguồn từ những giới chức liên quan đến cuộc điều tra.

Còn tờ Yomiuri cho hay, một người đàn ông lớn tuổi mang vào tòa nhà một chiếc túi bị rò rỉ chất lỏng dễ cháy. 

Đài truyền hình NHK đưa tin, ngọn lửa bùng phát ngay sau khi phòng khám, trên tầng 4 của một tòa nhà cao tầng, mở cửa hoạt động lúc 10 giờ sáng và được dập tắt hoàn toàn trong vòng 30 phút.

Nằm trong khu mua sắm và giải trí không xa ga xe lửa chính của Osaka, tòa nhà cũng có tiệm làm đẹp, cửa hàng quần áo và trường dạy tiếng Anh, NHK cho biết. 

Vào năm 2019 xảy ra một vụ tấn công đốt phá tại một xưởng phim hoạt hình ở thành phố Kyoto khiến hơn 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. (MPL)

Bài Liên Quan

Leave a Comment