Mỹ chính thức điều tra tính năng chơi video trong khi xe đang chạy của Tesla

Mỹ chính thức điều tra tính năng chơi video trong khi xe đang chạy của Tesla

23/12/2021


\"Ông
Ông Vince Patton, chủ nhân một chiếc xe Tesla mới trình bày cách chơi trò chơi video trên xe.

Mỹ đã mở cuộc điều tra chính thức về khả năng người lái xe Tesla chơi trò chơi video trên một màn ảnh cảm biến trung tâm trong khi xe đang chạy.

Trong một tài liệu được đưa lên mạng ngày 22/12, cơ quan nói tính năng này có tên là “Trò chơi của Hành khách,” có thể làm người lái phân tâm và gia tăng nguy cơ đụng xe.

“Cho đến nay cơ quan nhận được than phiền của một chủ xe, mô tả trò chơi, đồng thời xác nhận là tính năng này đã có kể từ tháng 12/2020 trong các xe Tesla có trang bị “Trò chơi của Hành khách,” một phát ngôn viên của cơ quan Quản trị An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia (NHTSA) nói trong một email. “Trước thời điểm này, chỉ có thể chơi trò chơi khi xe đang đậu.”

Cuộc điều tra bao gồm tất cả 4 kiểu xe Tesla, S,X,Y và 3, được mở ra để “lượng giá khả năng bị phân tâm của người lái xe Tesla vì ‘Trò chơi của Hành khách’ trong khi xe đang chạy.” Các nhà điều tra “sẽ lượng giá mọi khía cạnh của tính năng, bao gồm tần số và sử dụng kịch bản của “Trò chơi của Hành khách,” của Tesla.

Cuộc điều tra của cơ quan Quản trị An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia bao gồm khoảng 580.000 xe chạy bằng điện và xe SUV từ mẫu năm 2017 đến năm 2022.

Tài liệu của NHTSA không liệt kê bất cứ vụ đụng xe hay thương vong nào do vấn đề này gây nên.

Chủ nhân một xe Tesla, ông Vince Patton, sống gần Portland, Oregon khiếu nại với NHTSA trong tháng trước. Vào tháng 8, ông xem một video trên YouTube của một chủ xe Tesla và thấy người chủ xe phát hiện ra mình có thể chơi trò chơi video trên màn ảnh trong khi xe đang chạy.

Tò mò muốn tự mình trải nghiệm, ông Patton lái xe của ông, model Tesla 3, đến một bãi đậu xe của một trường đại học cộng đồng không có sinh viên, kích hoạt một trò chơi có tên “Sky Force Reloaded” trong danh sách các trò chơi và chơi một vài vòng.

“Tôi bối rối lẫn ngạc nhiên là trò chơi tinh vi này xuất hiện, ông Patton, một nhà báo 59 tuổi hồi hưu sống gần Portland, Oregon, nói.

Ông cũng chơi trò chơi Solitaire và có thể khởi động trò chơi khi đang lái xe. Sau đó, ông phát hiện là ông có thể lướt trên internet khi xe đang chạy.

Ông Patton thích xe của ông và nói ông không có gì chống lại Tesla, nhưng ông lo ngại là người lái xe có thể chơi trò chơi và trở nên bị phân tâm một cách nguy hiểm.

“Một người nào đó có thể chết,” ông nói. “Thật là điên rồ.”

Do đó ông đệ đơn khiếu nại đầu tháng trước.

“NHTSA cần cấm tất cả video sống động trên ghế trước và tất cả những vụ lướt trên internet trong khi xe đang chạy,” ông Patton viết trong đơn khiếu nại.

“Tạo ra sự phân tâm nguy hiểm cho người lái xe là một sự cẩu thả liều lĩnh.”

Đầu tháng 12, hãng xe Mercedes Benz đưa ra một lệnh thu hồi cho một vấn đề tương tự gây ra bởi một sai lầm của máy vi tính, nêu lên nghi vấn là liệu Tesla được phép làm chuyện mà những hãng chế tạo xe khác không được phép.

Hầu hết các hãng xe làm bất động màn ảnh cảm biến ở phía trước khi xe đang chạy.

Trong trường hợp xe Mercedes, tài xế có thể lướt internet hay xem truyền hình khi xe đang chạy. Hãng xe nói có ý định làm bất động những tính năng này khi xe đang chạy. Vấn đề đã được điều chỉnh bằng cách nâng cấp máy chủ của Mercedes.

Bài Liên Quan

Leave a Comment