Chi Phái Cao Đài 1997: Tổ chức tội phạm đội lốt tôn giáo
Ban Chấp Hành Trung ương Đảng Cộng sản là nơi ra lịnh tiêu diệt Đạo Cao Đài thành lập năm 1926. Chi phái 1997 là công cụ thực hiện.
Ban Chấp Hành Trung ương Đảng Cộng sản là nơi ra lịnh tiêu diệt Đạo Cao Đài thành lập năm 1926. Chi phái 1997 là công cụ thực hiện. Chi phái 1997 phá hoại giá trị thiêng liêng của Đạo Cao Đài, thực hiện các tội ác với người đạo và là một trong các vòi con bạch tuộc vươn ra hải ngoại để thực hiện nghị quyết 36 của đảng CSVN; cho nên chi phái 1997 là một tổ chức tội phạm đội lốt tôn giáo.
Chi phái 1997 phá hoại giá trị thiêng liêng của đạo
Thông Báo 34 (1992) của Ban Chấp Hành Trung ương Đảng Cộng sản phân tích những sai lầm[sic] đối với Đạo Cao Đài và ra lịnh điều chỉnh để tiêu diệt Đạo Cao Đài. (1)
Tỉnh Ủy Tây Ninh lập Kế hoạch 01 ngày 27-5-1996 xác định: 20 năm bao vây, cô lập Tòa Thánh Tây Ninh, thu hẹp Đạo Cao Đài trong phạm vi tỉnh Tây Ninh để Đạo Cao Đài tự chết. Chức sắc, Chức việc, Tín đồ ở nhiều nơi như Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Trung Nam Bộ, Sài Gòn, Châu Thành Thánh Địa… đã nhận ra âm mưu thâm độc của cộng sản và phản kháng (2).
Âm mưu thất bại, chính quyền lập ra một chi phái tại Tòa Thánh Tây Ninh để cộng sản hóa Đạo Cao Đài, che mắt người đạo và quốc tế, dùng chi phái này thay đổi gốc đạo dần tiêu diệt Đạo Cao Đài. Để thực hiện âm mưu nầy nhà nước phải nắm chắc khâu nhân sự và có đối sách với từng diện. Phải tìm cho được nhóm người có cùng lợi ích với đảng từ trung ương đến địa phương làm nồng cốt, bảo đảm việc thi hành mệnh lệnh của đảng, gọi là “tu hành thuần túy”. Đối với người đạo có quan điểm mù mờ mà có lợi cho đảng thì tùy trường hợp mà khuyến khích tu tại gia hay nâng lên để tạo sự mơ hồ, hỗn loạn trong đạo. Đối với người đã hiểu rõ âm mưu diệt đạo thì trấn áp, triệt sinh kế và bắt giam và chụp mũ “làm chính trị”.
Thành phần phản đạo, phản thầy, phản bạn như Hồ Ngọc Thơ, Nguyễn Thành Tám, Lê Minh Khuyên, Phạm Thị Ngộ và hơn 40 người nữa được đảng tuyên dương “tu hành thuần túy” và giao nhiệm vụ tiêu diệt Đạo Cao Đài. Những tên này được Ban Tôn Giáo duyệt tại QĐ số 10/TGCP ngày 9-5-1997
Ngày ra mắt hiến chương 1997 được che đậy bằng cách tung tin khánh thành cổng chánh môn (xây từ năm 1968 mà chưa khánh thành) đồng đạo các nơi nhầm tưởng nhà nước cởi mở với Đạo Cao Đài nên nô nức về dự, khi ấy mới biết có phần đón ‘hiến chương’ của chi phái vào đó. Từ đây bọn đội lốt tôn giáo, đội lốt tu hành thuần túy dùng Tòa Thánh Tây Ninh làm sào huyệt ra tay diệt Đạo Cao Đài. Về mặt quốc tế thủ đoạn tinh vi nầy che mắt quốc tế suốt 20 năm. (3)
1/- Ăn cắp căn cước và chiếm đoạt Tòa Thánh Tây Ninh
Nguyễn Thành Tám và đồng bọn lập ra tổ chức tôn giáo theo hiến chương 1997 có danh hiệu 10 chữ: Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Cao Đài Tây Ninh gọi tắt 05 chữ Đạo Cao Đài Tây Ninh. Nhưng chi phái 1997 lại mạo nhận danh hiệu 06 chữ Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ nói tắt 03 chữ: Đạo Cao Đài trong sinh hoạt và các công văn (hiến chương 1965). Chi phái 1997 ngang nhiên sử dụng con dấu (là lịnh) của Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ để lừa người đạo. Chi phái 1997 đã ăn cắp căn cước để xài.
Đồng thời chi phái 1997 cũng chiếm đoạt các cơ ngơi của Đạo Cao Đài từ Tòa Thánh Tây Ninh, Báo Ân Từ, các cơ ngơi trong Nội Ô Tòa Thánh, Thánh Thất, Điện Thờ các địa phương.
Căn cứ vào đâu để viết chi phái 1997 chiếm đoạt các cơ ngơi?
Ngày 4-6-1980 Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh ra Quyết định 124. Điều 1 tịch thu hầu hết các tài sản tôn giáo. Điều 2 công nhận quyền hành đạo của người Đạo Cao Đài tại Tòa Thánh Tây Ninh và các địa điểm trên. Đến năm 1997 chi phái 1997 lấy Tòa Thánh Tây Ninh làm trụ sở trung ương, đó là sự chiếm đoạt. (4)
Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ có hai tài sản: hữu hình (là cơ sở vật chất của tôn giáo) và vô hình (là phi vật chất như danh hiệu tôn giáo) bị chi phái 1997 chiếm đoạt cả hai.
2/- Phá hoại giá trị Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ, phá hoại giá trị thiên phong
Đạo Cao Đài có 2 giá trị thiêng liêng đi liền nhau: danh hiệu tổ chức và nhân sự trong tổ chức được thiên phong. Chi phái 1997 phá hoại cả hai giá trị ấy.
2.1/- Phá hoại giá trị Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ: hạ thấp thành một chi phái
Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ lập năm 1926, sau đó phát sinh ra nhiều chi phái. Nhưng Tòa Thánh Tây Ninh là gốc của đạo thể hiện qua hiến chương 1965 tại Điều 19 và 27.
Điều 19. TÒA THÁNH Trung ương (Tây Ninh) là nguồn gốc khai sáng Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ
Điều 27. Hiến Chương này sẽ là Luật căn bản thống nhứt đối với tất cả chi phái Cao Đài nào ngày sau chấp nhận ký tên.
Trước năm 1975 không có chi phái nào phủ nhận sự thật đó. Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý 171/B Cống Quỳnh, Sài Gòn do hai điệp viên cộng sản là Trần Chí Thành và Đinh Văn Đệ (bí danh U4) lập ra để hoạt động thành, cả hai điệp viên cộng sản nầy đã xin làm Thư ký cho Hội Nghị Thống Nhất Các Chi Phái (1972), (5).
Cái gọi là ‘Bản án’ ngày 20-7-1978 của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh xếp Hội Thánh Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ tại Tòa Thánh Tây Ninh vào hệ phái Cao Đài ngang hàng với các chi phái. Ban Tôn Giáo cấp hiến chương cho chi phái 1997 là cấp pháp nhân cho một chi phái, nhưng lại mạo danh Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ đó là thủ đoạn nhà nước dùng chi phái 1997 làm công cụ thi hành bản án ngày 20-7-1978.
Chi phái 1997 mạo danh Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ rồi chấp nhận thân phận một chi phái là phá hoại giá trị nguồn gốc khai sáng, phá hoại tiền đề cơ bản của đạo (chỉ có một Đạo Cao Đài Ngọc Đế). Sau 20 năm tiêu diệt Đạo Cao Đài bị thất bại, nhà nước Việt Nam hạ thấp giá trị khai sáng của Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ tại Tòa Thánh Tây Ninh xuống thành một chi phái là thủ đoạn diệt đạo rất thâm độc và tinh vi. Chi phái 1997 là công cụ để thực hiện ý đồ đó.
2.2/- Phá hoại giá trị thiên phong
Ngày 11-11-1977 Hội Đồng Chánh Phủ Việt Nam ra Nghị Quyết 297 về chánh sách đối với tôn giáo, qui định nơi khoản 3 phần b như sau:
“Việc phong chức bổ nhiệm những người hoạt động tôn giáo (kể cả những người do tín đồ bầu cử) phải được chánh quyền chấp nhận trước tùy theo phạm vi hoạt động tôn giáo của những người nầy trong một xã, huyện, tỉnh hoặc thành phố chấp thuận phạm vi hoạt động tôn giáo bao gồm nhiều tỉnh thì phải do Thủ Tướng quyết định”.
Hội Thánh Cao Đài nhận định: Cầu phong, cầu thăng và bổ nhiệm là chuyện nội bộ tôn giáo, nay Nghị Quyết 297 qui định phải được chánh quyền chấp nhận trước, nhà nước muốn đứng trên quyền của Thượng Đế. Nếu Hội Thánh chấp nhận là hủy hoại giá trị Chức sắc Thiên phong, hủy hoại giá trị thiêng liêng của đạo mà thực ra là chấp nhận cộng sản trên quyền Thượng Đế.
Do vậy ngày 31-01-1978 Hội Thánh dâng sớ lên thiêng liêng xin ngưng cơ bút cầu phong, cầu thăng tại Cung Đạo để bảo toàn giá trị thiên phong, không cho phàm tục đứng trên Thượng Đế.
Chi phái 1997 làm hồ sơ lên chức sắc phải có Mặt Trận Tổ Quốc và Ban Tôn Giáo duyệt xét trước. Sau đó đưa nhân sự vào Cung Đạo bắt banh vàng xanh đỏ rồi mặc áo đỏ xanh vàng nhưng lại mạo danh thiên phong. Chi phái 1997 thực hiện với căn cước của Đạo Cao Đài nên đó là hành vi phá hoại giá trị thiêng liêng của đạo.
Tại sao chi phái 1997 phải đem banh vàng xanh đỏ vào Cung Đạo?
Bởi vì cơ bút tạo ra Đạo Cao Đài thì cơ bút cũng có thể diệt Đạo Cao Đài. Cơ bút tại Cung Đạo trong Toà Thánh tây Ninh là tuyệt đối, cơ bút tại bất cứ nơi nào khác người đạo đủ quyền không nhìn nhận. Việc phong thưởng cho Chức sắc phải qua cơ bút và được tổ chức tại Cung Đạo. Cho nên vì không để tà quyền xen vào, Hội Thánh Cao Đài đã ngưng cơ bút từ 31-1-1978. Hội Thánh đã triệt đường của đảng cài người vào tôn giáo. Đó chính là nước cờ quyết định sự tồn vong của đạo. Chi phái 1997 bí lối nên phải đem banh vàng xanh đỏ vào Cung Đạo cho Chức sắc bắt banh rồi mạo danh Thiên phong để lừa người đạo và che mắt quốc tế. Nó cũng giống như trong truyện Tây Du Ký, yêu quái Huỳnh Mi giả danh Phật Tổ Như Lai, bọn tiểu yêu cải trang thành Bồ Tát, La Hán để lừa Đường Tăng vậy.
3/- Lập nhóm “trật tự áo cụt” đánh đập người đạo trong Nội Ô Tòa Thánh Tây Ninh
Đạo Cao Đài tổ chức theo triết lý Quốc Đạo nên từ phẩm Đạo Hữu đến mọi thành phần công quả đều có qui định đạo phục. Nhân sự hành đạo trong tôn giáo nhất nhất đều phải mặc đạo phục theo qui định. Chức sắc mà không mặc đạo phục khi hành lễ cũng xếp chung với Tín Đồ.
Chi phái 1997 lập ra Ban Trật Tự áo cụt (mặc đồ như xã hội đen), nhân sự là thành phần bất hảo trong xã hội như chứa bài, du đảng, lưu manh… Mục đích của trật tự áo cụt là gây sợ hãi cho người đạo không tùng phục chi phái 1997 bằng cách đe dọa, đánh đập. Sau một thời gian sẽ được lên Lễ Sanh vào bắt banh tại Cung Đạo rồi mạo danh thiên phong.
Điển hình là tên Nguyễn Văn Cư, cướp bửu ảnh Đức Hộ Pháp của Khối Nhơn Sanh, chỉ huy trật tự áo cụt đánh đập người đạo về dự Đại Hội Nhơn Sanh ngày 27-5-2015 tại bửu tháp Đức Hộ Pháp. Do thành tích ấy được thăng phẩm Lễ Sanh năm 2017.
Theo VNTB