Trung Quốc ca tụng Thế vận hội ‘xanh’ nhưng chuẩn bị chống khói mù

Trung Quốc ca tụng Thế vận hội ‘xanh’ nhưng chuẩn bị chống khói mù

27/12/2021


\"Khói
Khói mù ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trung Quốc đang sử dụng Thế vận hội Mùa đông để thúc đẩy nỗ lực cải thiện môi trường, nhưng thủ đô Bắc Kinh thường bị khói bụi bao phủ vẫn đang chuẩn bị cho khả năng xấu nhất khi lễ khai mạc đang gần kề, theo Reuters.

Bắc Kinh đã cải thiện chất lượng không khí kể từ khi Trung Quốc được trao quyền đăng cai Thế vận hội, nhưng Bộ Sinh thái và Môi trường cho biết nguy cơ khói bụi mùa đông vẫn “nghiêm trọng”.

Ông Liu Youbin, người phát ngôn của Bộ Sinh thái và Môi trường, nói với báo giới hôm 23/12 rằng các kế hoạch dự phòng đã sẵn sàng.

Ông nói: “Khi tình trạng khói bụi mù xảy ra, Bắc Kinh và Hà Bắc sẽ được lệnh áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường thích hợp theo quy định của pháp luật”.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng tuyên bố sẽ tổ chức Đại hội Thể thao “xanh” và Hà Bắc hứa sẽ “chuyển đổi và nâng cấp” nền kinh tế công nghiệp của mình.

Kể từ đó, Trung Quốc đã trồng hàng nghìn ha cây xanh ở Bắc Kinh và tỉnh Hà Bắc bao quanh Bắc Kinh, xây dựng các trại năng lượng mặt trời và năng lượng gió, đồng thời di dời hàng trăm doanh nghiệp.

Bài Liên Quan

Leave a Comment