TT Biden: \”Công việc của chúng tôi chưa xong\”

TT Biden: \”Công việc của chúng tôi chưa xong\”

20 tháng 1 2022

\"Joe

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Tư cho biết ông đã đánh giá thấp mức độ phản đối của Đảng Cộng hòa đối với các chương trình của mình, theo Reuters.

Ông Biden cũng thừa nhận sự thất vọng của người Mỹ trước tốc độ chậm chạp của quá trình xét nghiệm Covid-19, nhưng cho biết Hoa Kỳ đang đi đúng hướng để đối mặt với những thách thức đáng kể từ đại dịch và lạm phát.

Đánh dấu kỷ niệm gần một năm trên cương vị tổng thống, trong một cuộc họp báo chính thức hiếm hoi, Biden, thuộc đảng Dân chủ, đã phải đối mặt với những câu hỏi sôi sục về cách chính quyền của ông phản ứng với Covid-19, mối quan hệ với Nga và tương lai của nền dân chủ Mỹ.

Hứa hẹn sẽ đối đầu với cái mà ông gọi là phe đối lập \”cứng rắn\” bất ngờ của đảng Cộng hòa, Biden hứa sẽ đưa kế hoạch hành động của mình trực tiếp tới cử tri khi đảng Dân chủ tìm cách bảo vệ đa số quốc hội của họ trong cuộc bầu cử ngày 8/11.

\”Công việc của chúng tôi chưa xong\”, Biden nói, người có mức độ tín nhiệm giảm trong những tháng gần đây với số ca nhập viện do Covid-19 ở mức kỷ lục. \”Chúng ta có nên thực hiện thêm xét nghiệm sớm hơn không? Có,\” Biden nói.

Khi được hỏi liệu ông có hứa nhiều hơn những gì ông có thể thực hiện hay không, Biden kiên quyết: \”Tôi không hứa hẹn quá mức.\”

Nhưng ông thừa nhận rằng dự luật chi tiêu kinh tế và xã hội đặc trưng của ông, Build Back Better, gần như đã chết.

Dù vậy, tổng thống cho biết, ông hy vọng rằng ông có thể được thông qua \’phần lớn\’ dự luật đó, nếu không được thông qua \’trọn gói\’.

Với phần lớn chương trình nghị sự trong nước của mình bị đình trệ, Biden cũng phải đối mặt với các câu hỏi về căng thẳng gia tăng với Nga liên quan đến việc thành lập quân đội ở và xung quanh Ukraine. Biden thề sẽ trừng phạt \’chưa từng có\’ nếu Nga xâm lược nước láng giềng châu Âu.

\”Nga sẽ phải chịu trách nhiệm nếu nước này xâm lược\”, Biden nói. \”Họ sẽ phải trả một cái giá đắt.\”

Các trợ lý của ông cho biết họ hình dung cuộc họp báo là một cơ hội để định hình phương pháp tiếp cận của tổng thống cho năm thứ hai của ông và để cho người dân Mỹ thấy về những thành tựu của ông năm đầu tiên trên cương vị tổng thống. Một thông điệp liên bang mang tính bao trùm hơn sẽ được đưa ra khi Biden phát biểu trước Quốc hội vào ngày 1/3.

Bốn phần năm số người Mỹ đủ tiêu chuẩn đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine trong khi virus này tiếp tục giết chết gần 2.000 người mỗi ngày ở Hoa Kỳ. Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm trong bối cảnh con số việc làm mới gia tăng ở mức kỷ lục.

Các thành viên Đảng Dân chủ của Biden đang đấu tranh để duy trì quyền kiểm soát Quốc hội trong cuộc bầu cử sắp tới trong bối cảnh tràn ngập các đạo luật được Đảng Cộng hòa hậu thuẫn mà những người ủng hộ quyền dân sự cho rằng có thể ngăn cản các phiếu bầu của người da đen và thiểu số khác.

Biden đã tổ chức tổng cộng 9 cuộc họp báo trong năm đầu tiên nắm quyền, trong đó có 6 cuộc họp riêng, tốc độ chậm hơn so với những người tiền nhiệm gần đây nhất, theo Dự án Tổng thống Mỹ tại Đại học California, Santa Barbara.

Bài Liên Quan

Leave a Comment