Cảnh sát điều tra tiệc mừng sinh nhật Thủ tướng Anh thời phong tỏa

Cảnh sát điều tra tiệc mừng sinh nhật Thủ tướng Anh thời phong tỏa

một giờ trước

\"Thủ
Chụp lại hình ảnh,Thủ tướng Boris Johnson và Cảnh sát trưởng MPS là Cressida Dick hồi năm 2019.

Cảnh sát London và ngoại vi London (MPS) đã mở một cuộc điều tra về các sự kiện tiệc tùng được tổ chức ở khuôn viên Văn phòng Thủ tướng Anh trong đại dịch Covid.

Cảnh sát trưởng MPS là bà Cressida Dick cho biết họ đang xem xét \”khả năng có việc vi phạm các quy định về Covid-19\” ở Văn phòng Thủ tướng và khu vực các cơ quan của chính phủ từ năm 2020.

Bà cho biết cuộc điều tra được triển khai vì \”Tổ điều tra của Văn phòng Nội các do trưởng nhóm là bà Sue Grey dẫn đầu, cung cấp thông tin\”.

BBC có được thông tin rằng báo cáo của bà Grey sẽ không được công bố trong khi cảnh sát điều tra.

Thủ tướng Boris Johnson đã có đôi lời về cuộc điều tra của cảnh sát.

Ông cho biết rằng ông \”hoan nghênh\” quyết định của cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra, và nói rằng việc điều tra này sẽ \”giúp cung cấp cho công chúng thông tin rõ ràng mà họ cần và sẽ khép lại vấn đề này\”.

Ông nói thêm rằng ông và chính phủ Anh đang tập trung giải quyết \”các ưu tiên của người dân\”.

Người phát ngôn của Chính phủ Anh nói rằng Thủ tướng không tin rằng ông đã vi phạm bất kỳ luật nào.

Phó lãnh đạo của đảng Lao Động đối lập, Angela Rayner đang tiếp tục kêu gọi ông Boris Johnson từ chức sau trong lúc có điều tra và nói ông tạo ra sự \”phân tâm của quốc gia\”.

Nhưng Lãnh đạo Hạ viện Jacob Rees-Mogg nói với các phóng viên rằng sự dẫn dắt của Thủ tướng là \”xuất sắc\”, và chính phủ đã thực hiện \”bổn phận kỳ điệu\” trong suốt đại dịch.

Tin về việc có cảnh sát vào cuộc sau những cáo buộc mới về bữa tiệc sinh nhật được tổ chức cho Thủ tướng Johnson vào tháng 6 năm 2020.

Văn phòng Thủ tướng đã thừa nhận rằng các nhân viên đã tụ tập bên trong khuôn viên văn phòng này để mừng sinh nhật ông Johnson trong lúc lệnh phong tỏa Covid lần đầu vẫn còn có hiệu lực.

Nhưng các bộ trưởng đã chất vấn về số lượng người tham dự sự kiện này, và kêu gọi \”kiên nhẫn\” trong khi cuộc điều tra của bà Grey được thực hiện để xác định thực hư thế nào.

\"Người
Chụp lại hình ảnh,Người phát ngôn chính phủ nói Thủ tướng Boris Johnson đã không vi phạm bất kỳ luật nào

\’Quan ngại sâu sắc\’

Cảnh sát trưởng MPS là Cressida Dick cho biết hôm thứ Ba rằng bà hiểu \”mối quan ngại sâu sắc của công chúng\” về những cáo buộc tổ chức tiệc tùng bên trong Văn phòng Thủ tướng trong lúc công chúng đã phải \”hy sinh to lớn\” trong đại dịch.

Và bà cho rằng việc lực lượng điều tra các vi phạm quy tắc trong vòng 2 năm trở lại đây \”thường không phải là việc dùng thời gian hợp lý\”, nhưng cảnh sát sẽ xem xét các cáo buộc \”có vẻ là vi phạm nghiêm trọng và rõ ràng nhất\” đối với quy định về phong tỏa.

Thị trưởng London Sadiq Khan hoan nghênh cuộc điều tra và nói: \”Công chúng kỳ vọng cảnh sát thượng tôn pháp luật mà không sợ hãi hay ủng hộ, bất kể điều đó liên quan đến ai, và tôi đã nói rõ rằng công chúng phải mong đợi các tiêu chuẩn cao nhất từ tất cả mọi người, kể cả thủ tướng và những người xung quanh ông.

\”Không ai đứng trên luật pháp. Không thể có một quy định cho chính phủ và một quy định nữa cho tất cả những người khác.\”

BBC được thông báo rằng báo cáo cuối cùng của bà Grey – dự kiến sẽ được công bố trong tuần này – hiện sẽ bị trì hoãn trong khi cảnh sát tiến hành công việc điều tra riêng của họ.

Hiện vẫn chưa rõ cuộc điều tra của cảnh sát sẽ kéo dài bao lâu.

Bài Liên Quan

Leave a Comment