Giám đốc phụ trách khu vực của WHO bị tố cáo phân biệt chủng tộc

Giám đốc phụ trách khu vực của WHO bị tố cáo phân biệt chủng tộc

RFA
2022.01.27

\"GiámBác sĩ Takeshi Kasai, Giám đốc văn phòng Tây Thái Bình Dương của WHO AP

Giám đốc người Nhật phụ trách khu vực Tây Thái Bình Dương tức khu vực Châu Á của Tổ chức Y tế Thế giới – WHO bị nhân viên tố cáo phân biệt chủng tộc đối với các nhân viên của mình. Hãng tin AP loan tin ngày 27/1.

Theo AP, khoảng 30 nhân viên văn phòng Tây Thái Bình Dương của WHO tại Manila, Philippines, hồi tháng 10 năm ngoái đã có kiến nghị trong nội bộ và vào tuần trước tiếp tục gửi email cáo buộc Bác sĩ Takeshi Kasai, Giám đốc văn phòng, có hành vi phân biệt chủng tộc, không có đạo đức và lạm dụng.

Hai người tham gia viết đơn nói với AP rằng đơn của họ phản ánh những gì xảy ra đối với hơn 50 nhân viên văn phòng.

Theo đơn miêu tả, môi trường làm việc rất độc hại với văn hoá bắt nạt có hệ thống, bêu riếu người khác một cách công khai. AP cũng có được đoạn ghi âm một cuộc gặp trong đó ông Kasai đã có lời nói khiếm nhã về quốc tịch của nhân viên mình. 11 nhân viên từng làm cho WHO còn cho biết ông Kasai thường xuyên sử dụng các ngôn từ phân biên chủng tộc

Các nhân viên giấu tên vì sợ bị trả thù cho AP biết trong email rằng cách làm việc độc tài của ông Kasai đã khiến cho 55 nhân viên chủ chốt phải nghỉ việc trong một năm rưỡi qua và phần lớn các vị trí này vẫn chưa có người thay thế.

Ông Kasai đã có email gửi AP và phản bác những cáo buộc về hành vi phân biệt hoặc trái đạo đức của mình. Ông Kasai cho biết ngay khi nhận được email phản ánh, ông đã trao đổi với nhân viên của mình và cam kết sẽ có những thay đổi để có môi trường làm việc tích cực cho các nhân viên WHO.

Tuy nhiên, cũng theo AP, trong một email nội bộ vào tuần trước, ông Kasai đã yêu cầu tất cả các giám đốc cấp cao và đại diện ở các nước trong khu vực phải phủ nhận các cáo buộc và trung thành với ông ta.

Bài Liên Quan

Leave a Comment