GM và LG Energy Solution đầu tư $2.6 tỷ sản xuất pin xe điện tại Michigan

GM và LG Energy Solution đầu tư $2.6 tỷ sản xuất pin xe điện tại Michigan

January 28, 2022

LANSING, Michigan (NV) – Ultium Cells, một công ty liên doanh thuộc LG Energy Solution, và nhà sản xuất xe hơi General Motors (GM) hôm Thứ Ba, 25 Tháng Giêng, công bố khoản đầu tư $2.6 tỷ để xây dựng nhà máy sản xuất pin tại Lansing, Michigan.

Ultium Cells sẽ xây dựng nhà máy mới trên đất thuê của GM. Quá trình xây dựng sẽ bắt đầu vào mùa Hè này và nhà máy dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2024, tạo thêm 1,700 việc làm mới. Nhà máy sẽ cung cấp sản lượng pin lên tới 50 gigawatt/giờ cho cơ sở lắp ráp xe Orion Assembly ở Michigan và các nhà máy lắp ráp xe điện (EV) của GM.

\"\"
Kỹ thuật pin Ultium độc quyền của GM nhằm thu hút khách hàng mua xe điện. (Hình minh họa: Bill Pugliano/Getty Images)

“Khoản đầu tư lớn này thể hiện cam kết của chúng tôi nhằm tăng cường sản xuất ở Michigan và Mỹ, đồng thời phát triển các công việc có lương cao,” bà Mary Barra, chủ tịch kiêm tổng giám đốc GM cho biết. “Chúng tôi sẽ có nguồn lực để trở thành công ty dẫn đầu về EV giữa thập niên này.”

“Với tầm nhìn chung, GM và LG Energy Solution đang tiên phong trong lĩnh vực xe điện bằng cách nắm bắt tốt các cơ hội mới trên thị trường,” ông Young-Soo Kwon, tổng giám đốc LG Energy Solution cho biết. “Nhà máy sản xuất pin thứ ba của chúng tôi, đặt ngay trung tâm sản xuất xe hơi của Mỹ, sẽ cung cấp pin cho hàng ngàn và sau đó là hàng triệu EV trong tương lai.”

“Chúng tôi vô cùng vui mừng khi có một nhà máy khác ở Lansing, Michigan,” ông Kee Eun, chủ tịch Ultium Cells, cho biết. “Chúng tôi bảo đảm thực hiện hoàn hảo của mình thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác cũng như tiểu bang Michigan. Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của cộng đồng Lansing.”

Ngoài Lansing, Ultium Cells cũng có hai nhà máy khác đang được xây dựng ở Ohio và Tennessee.

Nhà máy Ultium Cells Lansing sẽ sử dụng các quy trình sản xuất pin tiên tiến và hiệu quả nhất. Nhà máy sẽ cực kỳ linh hoạt và có thể thích ứng với những tiến bộ liên tục về kỹ thuật và vật liệu.

Kỹ thuật pin Ultium độc quyền của GM là trọng tâm trong chiến lược của công ty nhằm thu hút khách hàng mua EV trên thị trường, với mọi mẫu xe và phân khúc giá, như xe bình dân, xe hạng sang, xe vận tải công việc, xe vận tải thương mại hay máy móc hiệu suất cao.

Pin Ultium là loại pin độc nhất vô nhị trong ngành vì các viên pin dạng túi lớn có thể được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc hoặc chiều ngang bên trong. Điều này cho phép các kỹ sư tối ưu hóa việc bố trí pin cho từng mẫu xe. Các thời lượng pin Ultium nằm trong khoảng từ 50 đến 200 kilowatt/giờ, cho phép xe GM có chạy được quãng đường ước tính lên đến 450 dặm hoặc hơn trong một lần sạc đầy với khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ (0-96 km/giờ) trong ba giây.

Những mẫu EV chạy bằng pin Ultium trong tương lai của GM được thiết kế để sạc nhanh ở mức điện Cấp Độ 2 và điện một chiều. Hầu hết các mẫu xe của hãng sẽ được trang bị pin 400 volt với khả năng sạc nhanh 200 kilowatt, trong khi các mẫu xe vận tải được trang bị pin 800 volt với khả năng sạc nhanh 350 kilowatt.

Qua việc thành lập Ultium Cells, hai công ty LG Energy Solution và GM sẽ hợp nhất các kỹ thuật và năng lực tiên tiến để đẩy nhanh quá trình điện khí hóa xe hơi. (AXT)

Bài Liên Quan

Leave a Comment