Matxcơva đóng cửa chi nhánh Nga của Deutsche Welle sau khi Đức cấm Russia Today

Matxcơva đóng cửa chi nhánh Nga của Deutsche Welle sau khi Đức cấm Russia Today

Đăng ngày: 04/02/2022

Phan Minh

Chính quyền Matxcơva đã ra lệnh đóng cửa văn phòng chi nhánh Nga của đài phát thanh và kênh truyền hình quốc tế Đức Deutsche Welle (DW) vào hôm qua 03/02/2022, để trả đũa việc Berlin cấm phát sóng chương trình tiếng Đức của kênh Russia Today (RT) tại Đức.

Các biện pháp trả đũa bao gồm việc đóng cửa văn phòng địa phương của Deutsche Welle, rút giấy phép của tất cả nhân viên văn phòng này và ngừng phát sóng của hãng thông tấn Đức này trên lãnh thô Nga.

Theo AFP, bộ Ngoại Giao Nga cũng đã thông báo khởi động một thủ tục nhằm coi chi nhánh Nga của Deutsche Welle là một « tổ chức ngoại quốc », một quy chế gây tranh cãi và đã được áp dụng cho một số cơ quan truyền thông chỉ trích chính quyền Matxcơva.

Cùng ngày, bộ trưởng Văn Hóa và Truyền Thông Đức Claudia Roth đã có phản ứng, và lên án quyết định của Nga là « không thể chấp nhận được ». . Bộ trưởng Đức nhấn mạnh rằng RT tiếng Đức đã phát sóng « không có giấy phép » và đã không xin giấy phép, không giống như trường hợp của DW ở Nga.

Các nhà chức trách Nga cũng nêu rõ rằng việc đóng cửa DW chỉ là « bước đầu tiên » và Matxcơva sẽ có những phản ứng bổ sung « vào thời điểm thích hợp ». Trước đó vài giờ, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov đã cho rằng lệnh cấm RT của Đức là một « cuộc tấn công vào quyền tự do ngôn luận ».

Bài Liên Quan

Leave a Comment