Mỹ lập dự án $5 tỷ xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện

Mỹ lập dự án $5 tỷ xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện

February 11, 2022

WASHINGTON, DC (NV) – Chính quyền Biden vừa tiết lộ dự án trị giá $5 tỷ trong thời gian năm năm để xây dựng hàng ngàn trạm sạc xe điện vào hôm Thứ Năm, 10 Tháng Hai, theo Reuters.

Quốc Hội chấp nhận khoản chi phí này như một phần của dự luật cơ sở hạ tầng $1,000 tỷ vào Tháng Mười Một. Năm 2022 sẽ trích ra số tiền $615 triệu, tuy nhiên trước đó cần phải được chính quyền liên bang thông qua.

\"\"
Bà Jennifer Granholm, bộ trưởng Năng Lượng. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

Với dự án này, Tòa Bạch Ốc cho thấy những nỗ lực trong việc giảm thiểu số lượng xe xăng và giành nhiều nguồn kinh phí hơn để thúc đẩy xe điện phát triển.

Đến năm 2030, chính quyền Biden mong muốn 50% lượng xe hơi bán ra sẽ là xe điện hoặc xe động cơ hỗn hợp (hybrid), đồng thời xây dựng được 500,000 trạm sạc xe điện mới. 

Trong bảng hướng dẫn hôm 10 Tháng Hai, chính quyền Biden cho biết các tiểu bang trước hết nên đầu tư xây dựng trạm sạc dọc theo xa lộ. Ngoài ra còn có những nội dung như sau:

-Các tiểu bang nên đầu tư Trạm Sạc Nhanh. Mỗi trạm sạc có ít nhất bốn cổng sạc có thể sạc đồng thời bốn xe điện

-Mỗi 50 dặm dọc theo xa lộ giữa các tiểu bang nên xây dựng một trạm sạc và trạm sạc cách xa lộ 1 dặm

-Quỹ liên bang hỗ trợ 80% chi phí xây dựng trạm sạc. Phần còn lại cho các cá nhân hoặc tổ chức tiểu bang tự túc.

Ngoài ra dự luật cũng bao gồm 30% tín dụng cho xe điện thương mại, $3.5 tỷ để chuyển nhà máy sang sản xuất xe điện và $9 tỷ để Bưu Điện Mỹ và chính quyền liên bang mua xe điện và trạm sạc.

Bà Jennifer Granholm, bộ trưởng Năng Lượng, nhận định việc chuyển sang xe điện sẽ giúp nước Mỹ không còn bị phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. (AXT) 

Bài Liên Quan

Leave a Comment