Ảnh vệ tinh : Nga tiếp tục triển khai quân ở biên giới với Ukraina

Ảnh vệ tinh : Nga tiếp tục triển khai quân ở biên giới với Ukraina

Đăng ngày: 21/02/2022

Minh Anh

Theo phân tích hình ảnh vệ tinh của một công ty Hoa Kỳ, hôm Chủ Nhật 20/02/2022, Nga tiếp tục triển khai quân cùng các thiết bị quân sự ở biên giới với Ukraina.  

Trong một thư điện tử, hãng Maxar của Mỹ chuyên cung cấp ảnh vệ tinh, nêu rõ các hình ảnh thu thập được cho thấy « có sự gia tăng các hoạt động triển khai quân lính và xe bọc thép trên địa bàn ». Những đội quân và trang thiết bị này được điều đến từ những địa điểm quân sự nằm trong các cánh rừng và trên những cánh đồng cách biên giới giữa Nga và Ukraina khoảng từ 14 đến 30 km.  

Cũng theo những phân tích của Maxar, những hình ảnh chụp được hôm qua (20/02) và hôm 13/02 cho thấy có sự di chuyển các đội quân và trang thiết bị gần ba địa phương ở phía tây nam của Nga.   

Theo giải thích của hãng Maxar được AFP trích dẫn, một số trang thiết bị đã được triển khai ở phía đông, tại một cánh đồng cách « biên giới phía bắc Ukraina 15 km ». Tương tự, một số đợt triển khai quân mới được quan sát thấy ở tây bắc Belgorod (cách biên giới Ukraina 30 km), « cùng với một phần lớn thiết bị và các đạo quân trú đóng trong hay gần với những vùng rừng ». Cuối cùng, « nhiều đơn vị khác có quy mô cỡ đại đội đã được bố trí tại những vùng nông nghiệp hay công nghiệp ».  

Hôm thứ Sáu, 18/02/2022, một quan chức Mỹ xin ẩn danh, khi trả lời báo chí, khẳng định « 40-50% đội quân Nga đều đã trong thế tấn công. Những đạo quân này được triển khai thành một cụm tập hợp chiến thuật trong vòng 48 giờ qua. »  

Bài Liên Quan

Leave a Comment