Mỹ thông báo mở lại lãnh sự quán ở Cuba

Mỹ thông báo mở lại lãnh sự quán ở Cuba

Đăng ngày: 04/03/2022

Thu Hằng

Lãnh sự quán Mỹ ở Cuba, bị đóng cửa từ năm 2017, sẽ hoạt động trở lại để cấp thị thực một cách « hạn chế » và « từng bước » trong bối cảnh làn sóng di dân ở Cuba đang tăng mạnh. Đó là thông báo hôm 03/03/2022 của ông Timothy Zuñiga-Brown, phụ trách sự vụ của đại sứ quán Mỹ ở La Habana.

Theo lời ông Timothy Zuñiga-Brown, với việc mở lại lãnh sự quán, một số lớn các nhà ngoại giao Mỹ sẽ quay lại Cuba nhằm mục đích « tạo điều kiện thuận lợi cho cam kết ngoại giao, cam kết với xã hội dân sự (Cuba) và cung cấp rộng rãi hơn các dịch vụ lãnh sự ».

Theo AFP, ông Timothy Zuñiga-Brown cũng nhấn mạnh rằng « việc cung cấp thị thức cho di dân là con đường chắc chắn và hợp pháp để giúp đoàn tụ các gia đình » bị chia rẽ giữa Cuba và Hoa Kỳ.

Thông báo được đưa ra vào lúc Cuba bị dịch Covid-19 tác động nặng, cùng với việc Hoa Kỳ gia tăng trừng phạt kinh tế, khiến đông đảo người dân hòn đào tìm cách rời khỏi đất nước bằng mọi giá. Nhiều người vượt biên bằng đường biển để tới Trung Mỹ và từ đó đi đến Hoa Kỳ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment