Anh Quốc viện trợ $100 triệu giúp duy trì chính phủ Ukraine

Anh Quốc viện trợ $100 triệu giúp duy trì chính phủ Ukraine

March 7, 2022

LONDON, Anh (NV) – Văn Phòng Thủ Tướng Anh Boris Johnson hôm Thứ Hai, 7 Tháng Ba, tuyên bố sẽ viện trợ $100 triệu (75.6 triệu bảng Anh) cho Ukraine, thông qua World Bank, để duy trì hoạt động của bộ máy nhà nước Ukranine và giảm thiểu áp lực tài chính do cuộc xâm lăng của Nga gây ra, theo Reuters.

Anh Quốc cho đến nay vẫn nỗ lực khẳng định vai trò chủ chốt trong phản ứng quốc tế đối với cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine bằng cách cung cấp viện trợ quốc phòng, tranh luận các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào điện Kremlin và đề nghị hỗ trợ tài chính cho Ukraine.

\"\"
Thủ Tướng Anh Boris Johnson. (Hình: Alberto Pezzali – WPA Pool/Getty Images)

Tuy nhiên, chính phủ Anh vẫn phải đối mặt với những lời chỉ trích rằng các biện pháp trừng phạt của họ quá chậm cũng như chương trình tị nạn của nước này vẫn chưa tạo được tác động tích cực.

Ngoài $290.95 triệu (220 triệu bảng Anh) đã cam kết trước đó, số tiền viện trợ lần này có thể được dùng để trả lương cho nhân viên chính phủ Ukraine hoặc tài trợ cho các khoản lương hưu và an sinh xã hội, nhà chức trách Anh cho biết.

Ông Johnson nói thêm: “Trong khi chỉ có ông Putin mới có thể chấm dứt hoàn toàn những đau khổ ở Ukraine, nguồn tài trợ mới này sẽ tiếp tục giúp những người đang phải đối mặt với tình hình ngày một xấu đi ở Ukraine.”

Số tiền này sẽ được giải ngân thông qua Quỹ Ủy Thác Đa Đối Tác (MPTF) của ngân hàng World Bank, quỹ được thiết kế để theo dõi nhanh chóng các khoản quyên góp cho Ukraine và đã được một số quốc gia khác sử dụng.

Thông báo tài trợ được đưa ra trước chuyến thăm London của Thủ Tướng Canada Justin Trudeau và Thủ Tướng Hòa Lan Mark Rutte. Đây cũng là cơ hội mà ông Johnson sẽ tìm cách tận dụng để tăng cường phản ứng quốc tế đối với cuộc xâm lăng của Nga.

Cuộc họp báo của ba nhà lãnh đạo được tổ chức vào Thứ Hai, 7 tháng Ba. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment