WHO : Ukraina cần viện trợ y tế khẩn cấp

WHO : Ukraina cần viện trợ y tế khẩn cấp

Đăng ngày: 09/03/2022

Thu Hằng

Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) kêu gọi khẩn cấp hỗ trợ y tế cho Ukraina trong bối cảnh số người chết và bị thương ngày càng tăng kể từ khi Nga tấn công nước láng giềng ngày 24/02/2022. Nhiều nước trên thế giới cũng gửi viện trợ nhân đạo đến Ukraina từ ngày 07/03, trong đó có Trung Quốc.

Theo NHK, Tổ Chức Y Tế Thế Giới đã chuyển đến thành phố Lviv hôm 07/03 khoảng 36 tấn thuốc và trang thiết bị y tế. Ngoài ra, WHO cũng lập một bệnh viện dã chiến ở thành phố miền tây này, gồm hai phòng phẫu thuật, 4 đơn vị chăm sóc tích cực và khoảng 60 giường bệnh. Bệnh viện sẽ đi vào hoạt động ngay tuần tới với khả năng tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân mỗi ngày.

Ngày 08/03, Hàn Quốc cũng thông báo gửi khẩn cấp 40 tấn thiết bị y tế cho Ukraina, gồm bộ đồ bảo hộ y tế, găng tay và khẩu trang, mặt nạ dưỡng khí và máy trợ thở. Số hàng này được chính quyền Seoul, phối hợp với các nước láng giềng Ukraina, đưa đến vùng chiến trong tuần này. Yonhap nhắc lại là vào tháng Hai trước đó, Hàn Quốc hứa hỗ trợ 10 triệu đô la cho Ukraina.

Cùng ngày, khoảng 30 tấn trang thiết bị y tế khẩn cấp của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất được đưa đến Lublin ở Ba Lan và giao cho đại diện của Ukraina ở nước láng giềng để đưa về nước.

Ngày 09/03, Trung Quốc, nước sử dụng cụm từ của Nga về « chiến dịch quân sự đặc biệt », cho biết hỗ trợ nhân đạo Ukraina thông qua hội Chữ Thập Đỏ Trung Quốc, chủ yếu là nhu yếu phẩm trị giá 5 triệu nhân dân tệ (tương đương với 800.000 đô la).

Bài Liên Quan

Leave a Comment