TT Mỹ sẽ tới châu Âu dự hội nghị thượng đỉnh NATO, EU bất thường để thảo luận về Ukraine

TT Mỹ sẽ tới châu Âu dự hội nghị thượng đỉnh NATO, EU bất thường để thảo luận về Ukraine

An An | 16/03/2022

\"TT

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Nhà Trắng để ngỏ khả năng TT Biden có thể tới Ba Lan và đưa ra những giải pháp về người tị nạn Ukraine hay gặp TT Zelensky khi ở châu Âu hay không.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tới châu Âu vào tuần tới để gặp gỡ các nhà lãnh đạo NATO và thảo luận về xung đột Ukraine, hãng tin Rueters dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết ngày 15/3 (theo giờ địa phương).

Ông Biden sẽ tới Brussels, Bỉ, để tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO vào ngày 24/3 để thảo luận về các nỗ lực phòng thủ nhằm đáp trả hành động quân sự của Nga ở Ukraine, cũng như tái khẳng định cam kết chặt chẽ của Mỹ với các đồng minh NATO..

\”Mục tiêu của [Tổng thống Biden] là gặp trực tiếp, nói chuyện và đánh giá với những người đồng cấp châu Âu xem chúng ta đang ở đâu vào thời điểm này của cuộc xung đột Ukraine\”, bà Psaki nói.javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=\’undefined\’){admSspPageRg.draw(2010262);}else{parent.admSspPageRg.draw(2010262);}

Thư ký Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Mỹ sau đó sẽ tham dự cuộc họp của Hội đồng châu Âu nhằm “thảo luận về những quan ngại chung của chúng tôi về Ukraine, bao gồm các nỗ lực xuyên Đại Tây Dương nhằm áp đặt chi phí kinh tế lên Nga, hỗ trợ nhân đạo và giải quyết những vấn đề liên quan tới cuộc xung đột”.

Cũng theo quan chức Mỹ, Nhà Trắng vẫn đang hoàn thiện các chi tiết của chuyến đi và từ chối cho biết liệu Tổng Biden có thể tới Ba Lan và đưa ra những giải pháp về người tị nạn Ukraine hay gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khi ở châu Âu hay không.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tiết lộ, khối này sẽ triệu tập một cuộc họp vào ngày 24/3 tại trụ sở ở Brussels. Đây là cuộc họp được giới truyền thông đánh giá là bất thường trong bối cảnh xung đột Ukraine leo thang căng thẳng.

Ông Stoltenberg nói cuộc họp nhằm thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của NATO đối với Ukraine và tăng cường hơn nữa khả năng răn đe và phòng thủ của khối.

Bài Liên Quan

Leave a Comment