Cảnh sát Pháp đến Ukraine điều tra cáo buộc Nga phạm tội ác chiến tranh

April 11, 2022

\"\"
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các thi thể dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị Nga pháo kích ở Kiev

Các sĩ quan cảnh sát Pháp đã đến Ukraine hôm 11/4 để giúp nước này điều tra cáo buộc tội ác chiến tranh của Nga, sau khi hàng trăm thi thể dân thường được phát hiện ở các thị trấn xung quanh Kiev, Đại sứ Pháp tại Ukraine cho biết.

“Biệt đội hiến binh khoa học và kỹ thuật đã đến hỗ trợ đồng đội của họ trong việc điều tra tội ác chiến tranh xảy ra gần Kiev,” Đại sứ Pháp Etienne de Poncins viết trên Twitter.

“Pháp là nước đầu tiên cung cấp sự giúp đỡ như vậy. Họ sẽ bắt đầu công việc vào ngày mai”.

Vị đại sứ đăng một bức ảnh chụp khoảng 20 điều tra viên mặc đồng phục đứng bên một chiếc xe van phòng thí nghiệm di động ở thành phố Lviv, miền Tây Ukraine.

Ukraine đã tuyên bố sẽ xác định danh tính những kẻ đứng sau các vụ giết hại dân thường ở khu vực Kiev và kêu gọi sự giúp đỡ của quốc tế trong việc này.

Tổng công tố viên Ukraine Iryna Venediktova hôm 10/4 cho biết Kiev đã phát hiện ra 1.222 thi thể gần thủ đô tại các khu vực mà quân đội Nga gần đây đã rút lui.

Bà cũng cho biết Ukraine đang điều tra 5.600 người bị cáo buộc tội ác chiến tranh liên quan đến “500 nghi phạm” từ chính phủ và quân đội Nga.

\"\"
Đội cảnh sát Pháp đã hiện diện tại Lviv, Ukraine

Trong một diễn biến khác, cuộc gặp giữa Thủ tướng Áo Karl Nehammer và Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/4 đã kết thúc. Hai bên không cho thấy tín hiệu khả quan từ buổi làm việc.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo một nước trong Liên minh châu Âu (EU) với ông Putin kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.

“Cuộc trò chuyện với Tổng thống Putin diễn ra trực diện, cởi mở và gai góc”, thông báo của Văn phòng Thủ tướng Áo cho biết.

Buổi làm việc giữa hai nhà lãnh đạo kéo dài 75 phút. Thủ tướng Nehammer cho biết ông đã gửi thông điệp quan trọng nhất tới Tổng thống Putin rằng chiến sự ở Ukraine phải kết thúc, theo Reuters.

Bài Liên Quan

Leave a Comment