Chiến tranh Ukraina : Vladimir Putin tự tin sẽ đạt được mục tiêu « cao cả »

Đăng ngày: 12/04/2022

Minh Anh

Tổng thốngVladimir Putin hôm nay 12/04/2022 tuyên bố « chiến dịch quân sự » của Nga tại Ukraina, không chút nghi ngờ, sẽ đạt được điều mà ông gọi là « những mục tiêu cao cả ». 

\"\"

Theo truyền thông Nga được Reuters dẫn lại, tổng thống Nga trong một bài diễn văn nhân lễ trao thưởng, đã tuyên bố rằng nước Nga không còn chọn lựa nào khác khi phải mở « chiến dịch quân sự » này để phòng thủ và cuộc đối đầu với các thế lược Ukraina « chống Nga » là không thể tránh khỏi. 

Vladimir Putin nhắc lại : Mục tiêu chính của cuộc can thiệp quân sự Nga ở Ukraina là nhằm « cứu » các cư dân vùng Donbass, phía đông Ukraina, ở đó, phe ly khai thân Nga chiến đấu chống các lực lượng Ukraina từ năm 2014. 

Ông khẳng định : « Những mục tiêu (của cuộc tấn công) này là tuyệt đối rõ ràng và cao cả. Một mặt, chúng ta hỗ trợ và cứu người dân, và mặt khác, chúng ta đơn giản chỉ đưa ra những biện pháp để bảo đảm an ninh của chính nước Nga », và ông kết luận : « Đây là một quyết định đúng. » 

Cũng trong ngày hôm nay, tổng thống Nga có cuộc gặp với đồng nhiệm Belarus Alexandre Loukachenko tại Vostotchny, đông nam Siberia, ở Nga, để thảo luận về cuộc chiến ở Ukraina và các biện pháp trừng phạt của phương Tây, nhân dịp kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của Iouri Gagarine vào vũ trụ.  

AFP nhắc lại, từ đầu cuộc chiến, quân Nga vẫn tập trung tại Belarus. Tổng thống Loukachenko, đồng minh chính của Nga, hôm thứ Năm 07/02, tuyên bố tham gia vào các cuộc đàm phán về « chiến tranh » Ukraina, một thuật ngữ bị cấm tại Nga. 

Trong phiên họp hội đồng an ninh, tổng thống Belarus nhấn mạnh : « Chúng tôi xem sự việc này như là một cuộc chiến tranh đang diễn ra ngay trước cửa nhà mình. Và cuộc chiến này có những tác động nghiêm trọng đến tình hình Belarus. Chính vì thế, không nên có một thỏa thuận ở sau lưng Belarus ».

Bài Liên Quan

Leave a Comment