Ukraine tuyên bố bắn rơi tên lửa hành trình Nga

April 16, 2022

\"\"
Quân Ukraine tập kích một cứ điểm của quân đội Nga ở tỉnh Lugansk, vùng Donbass vào ngày 10/4

Giới chức quân đội Ukraine cho biết đã phá hủy bốn tên lửa hành trình của Nga.

Lực lượng phòng không Ukraine được cho là đã bắn rơi tên lửa hành trình của Nga nhắm vào vùng Lviv phía Tây nước này.

“Sáng 16/4, tên lửa được phóng về hướng tỉnh Lviv bởi máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. Các đơn vị tên lửa phòng không, thuộc Bộ tư lệnh Không quân phía Tây của không quân Ukraine, đã phá hủy bốn tên lửa hành trình”, chỉ huy quân sự tỉnh Lviv Maksym Kozytsky hôm nay cho biết.

Kozytsky nói máy bay quân sự Nga tham gia vụ không kích đã cất cánh từ đường băng Baranovichi tại Belarus. Tình báo NATO cho biết Belarus được Nga sử dụng làm cơ sở triển khai nhiều đợt tiến công trên bộ lẫn không kích vào lãnh thổ Ukraine từ ngày 24/2.

Quân đội Ukraine hơn một tháng qua cũng nhiều lần thông báo bắn hạ tên lửa phóng vào nước này từ hướng Belarus. Trong đợt rút quân khỏi tỉnh Kiev và phía Bắc Ukraine vào cuối tháng trước, các đơn vị Nga cũng di chuyển về Belarus để tái tổ chức và tăng viện cho các trận tuyến khác.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày thông báo quân đội đã tập kích một nhà máy quốc phòng tại Kiev.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, “vũ khí tầm xa phóng từ trên không với độ chính xác cao” đã được sử dụng trong đợt tập kích này, với mục tiêu là khu xưởng sản xuất của một nhà máy trang thiết bị quân sự.

Bài Liên Quan

Leave a Comment