Dân Mariupol bị Nga trục xuất cưỡng bức đến vùng Viễn Đông

April 24, 2022

\"\"
Thành phố Mariupol hoang tàn, đổ nát trong lễ Phục sinh

Giới chức Ukraine tố cáo việc Nga trục xuất công dân Mariupol đến Primorsky Krai, vùng Viễn Đông của Nga.

Bà Lyudmyla Denisova, Ủy viên Nhân quyền Quốc hội Ukraine, cho biết trên Telegram: “Nga đang cưỡng bức công dân ​​Mariupol phải đến Primorsky Krai, nơi cách quê hương họ đến 8.000 km.

Theo lời Denisova, một chuyến tàu khởi hành đến thành phố Nakhodka, Nga, vào ngày 21/4 chở theo 308 người Ukraine từ Mariupol, bao gồm các bà mẹ có con nhỏ, người khuyết tật và học sinh.

Denisova cũng đăng kèm các bức ảnh cho thấy các công dân Ukraine đến ga tàu.

Petro Andriushchenko, cố vấn của thị trưởng Mariupol, cũng tuyên bố vào ngày 21/4, rằng quân Nga đã đưa 308 cư dân Mariupol bị trục xuất đến Vladivostok.”

Bài đăng của thị trưởng Mariopul xác nhận 90 trong số 308 cư dân bị Nga trục xuất là trẻ em.

“Nhiều khả năng họ bị gửi đến các khu định cư khác nhau của Primorsky Krai”, bài đăng trên Telegram của thị trưởng Mariopul viết.

Ảnh và video được công bố trên cổng thông tin địa phương Vladivostok cũng cho thấy những người từ Mariupol đến bằng tàu hỏa.

Denisova cho biết thêm: “Nga vi phạm nghiêm trọng các quy định tại Điều 49 của Công ước Geneva về Bảo vệ dân thường trong thời chiến.”

\"\"
Tổng thống Vladimir Putin và Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin dự lễ Phục sinh tại nhà thờ Chính thống Nga ở Moscow  tham 

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Nga Putin hôm 23/4 được nhìn thấy tham dự thánh lễ Phục sinh do nhà thờ Chính thống giáo Nga tổ chức.

Bài Liên Quan

Leave a Comment