Nga bắn tên lửa vào Odesa ngay lúc lãnh đạo EU tới thăm

May 9, 2022

\"\"
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel (trái) gặp Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal ngày 9/5

“Quý vị không đơn độc. EU luôn sát cánh cùng quý vị,” vị chủ tịch Hội đồng châu Âu nói khi đường đột đến thăm Odesa. 

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, người có chuyến thăm bất ngờ tới Odesa ngày 9/5, buộc phải tạm dừng cuộc họp và ẩn nấp khi tên lửa tấn công thành phố miền Nam Ukraine.

“Trong cuộc họp với Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal, những người tham gia đã phải dừng cuộc họp để đi trú ẩn khi tên lửa tấn công lần nữa vào khu vực Odesa”, một quan chức EU cho biết, theo AFP.

Trước đó, trên trang Twitter chính thức của mình, ông Michel cho biết đã đến Odesa nhân “Ngày châu Âu”.

“Đây là nơi mà ngày nay người dân Ukraine phải che chắn các tượng đài của họ khỏi đạn và tên lửa”, ông nói.

Ông đồng thời thể hiện sự ủng hộ đối với người dân Ukraine khi nói: “Quý vị không đơn độc. EU luôn sát cánh cùng quý vị”.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Michel đã được đưa đi tham quan quanh cảng và “có thể tận mắt chứng kiến ​​tác động của cuộc giao tranh đối với chuỗi cung ứng toàn cầu”, quan chức EU cho biết.

“Hàng tấn ngũ cốc bị mắc kẹt tại cảng vì biển Đen bị phong tỏa, điều này không chỉ gây thiệt hại cho nền kinh tế của Ukraine mà còn cản trở thế giới tiếp cận nguồn lương thực quan trọng và gây nguy hiểm cho an ninh lương thực trên toàn thế giới”, quan chức này nói thêm.

Hôm 8/5, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cũng đã có chuyến thăm không báo trước tới một số thành phố của Ukraine.

Bài Liên Quan

Leave a Comment