Elon Musk giải thích vì sao ông ta thấy vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD \’không tiến triển\’

một giờ trước

\"Getty

Elon Musk cho biết thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỷ USD có thể \’gặp vấn đề\’ và thậm chí bị huỷ bỏ do bất đồng về việc có bao nhiêu tài khoản ảo tồn tại trên nền tảng mạng xã hội này.

Trên chính tài khoản Twitter của mình, tỷ phú Musk thông báo thương vụ này \”không thể tiếp tục\” trừ khi Twitter chính thức thừa nhận rằng ít hơn 5% tài khoản trên nền tảng này là giả hoặc spam (tài khoản rác).

Ông chủ của Twitter phản ứng lại thông tin này và khẳng định rằng con số này không chính xác.

Các nhà phân tích suy đoán rằng ông Musk có thể đang tính cách đàm phán lại giá của thương vụ này hoặc tìm cách huỷ nó. Trước đó, người giàu nhất thế giới nói rằng ông trông đợi một mức giá thấp hơn.

Hồi tháng 4, Musk đồng ý mua Twitter với giá 44 tỷ USD (khoảng 34,5 tỷ bảng Anh). Tuy nhiên, một tuần sau, vị tỷ phủ này cho rằng thương vụ này đang bị \”trì hoãn\” trong thời gian ông cần thêm thông tin về các tài khoản giả mạo.

Hôm thứ 3, ông Musk thông báo rằng đề nghị của mình dựa trên tiết lộ của Twitter về số lượng tài khoản giả mạo.

Musk khẳng định sếp của Twitter là Parag Agrawal đã công khai từ chối đưa ra bằng chứng để chứng mình rằng có ít hơn 5% tài khoản là giả, đồng thời bổ sung thêm rằng thương vụ này không thể tiếp tục nếu ông Agrawal không chứng minh được thông tin này.

Thông báo của tỷ phú Musk sau đó dường như bị xoá. Ông chủ của hãng xe Tesla cho rằng số lượng tài khoản giả trên Twitter có thể khoảng 20% hoặc cao hơn.

Elon Musk có thể đang tìm cách huỷ bỏ vụ mua bán giá 44 tỷ USD

Các cuộc tranh cãi của ông Musk và giám đốc điều hành của Twitter Parag Agrawal đang khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn.

Hôm thứ Hai, ông Musk đã đáp trả thông báo của ông Agrawal về báo cáo tài khoản ảo và spam của công ty bằng một biểu tượng cảm xúc poo, sau đó lặp lại tuyên bố rằng Twitter đã đánh giá thấp con số này. Musk cho rằng số lượng tài khoản ảo và spam có thể lên tới 20% hoặc hơn.

Tỷ phủ này cũng bày tỏ lo ngại rằng các nhà quảng cáo trên Twitter không biết họ đang trả tiền cho cái gì.

\”Làm thế nào để các nhà quảng cáo biết những gì họ nhận sau khi bỏ tiền ra? Đây là điều cơ bản đối với sức khỏe tài chính của Twitter\”, ông viết.

Sau khi tạm hoãn vụ mua bán, Musk đã nói trong một hội nghị ở Miami rằng \”bạn không thể trả cùng một mức giá cho một thứ tồi tệ hơn nhiều so với những gì họ đã tuyên bố.\”

Đồng thời, Musk nhấn mạnh thêm: \”Tôi càng hỏi nhiều câu hỏi, sự lo ngại của tôi càng tăng lên.\”

\"Getty

Zoe Kleinman, biên tập viên công nghệ của BBC, bình luận rằng có vẻ như Musk đang cố tình làm lớn chuyện về các tài khoản giả mạo.

Nó có vẻ như là một cái cớ để Musk huỷ bỏ cuộc đàm phán. Đề nghị ban đầu 44 tỷ USD cho Twitter cao hơn giá cổ phiếu hiện tại của mạng xã hội này. Cách thức của Musk luôn nhanh và mạnh mẽ, đôi khi có thể nói là khá bốc đồng.

Nếu Musk hoặc Twitter từ bỏ thương vụ này, khoản tiền phạt sẽ lên tới 1 tỷ USD.

Khoản tiền này có vẻ như chỉ là một thay đổi nhỏ đối với tỷ phú giàu nhất thế giới. Mặc dù, ông Musk khẳng định mình là người giàu tài sản hơn là tiền mặt. Tuy nhiên, nó sẽ giúp ông ấy tiết kiệm nhiều tỷ USD nếu giảm được giá mua Twitter. Ngược lại, 1 tỷ USD không phải là con số nhỏ đối với bản thân Twitter và các cổ đông của nó.

Susannah Streeter, nhà phân tích thị trường và đầu tư cấp cao tại Hargreaves Lansdown, nói rằng \”có vẻ ngày càng có nhiều khả năng Elon Musk đang định thương lượng một mức giá thấp hơn rất nhiều so với ban đầu hoặc thậm chí cố gắng phá bỏ thoả thuận mua bán.\”

Bà nói rằng việc thông tin số lượng người dùng thực sự trên Twitter được coi là \”quan trọng đối với các dòng doanh thu trong tương lai thông qua quảng cáo hoặc trả tiền cho các đăng ký trên trang web.\”

Bà Streeter cũng nhận định tỷ phú Elon Musk rõ ràng là đang hối tiếc về thời điểm đưa ra lời đề nghị hấp tấp trả 44 tỷ USD để mua Twitter.

Bài Liên Quan

Leave a Comment