Nhóm tỉ phú của Todd Boehly sẽ mua Chelsea

2 giờ trước

\"Todd
Chụp lại hình ảnh,Todd Boehly

Việc bán câu lạc bộ bóng đá Anh Chelsea dự kiến sẽ hoàn tất vào thứ Hai sau khi đạt được \”thỏa thuận cuối cùng và dứt khoát\” với nhóm tỉ phú do Todd Boehly đứng đầu.

Todd Boehly là một doanh nhân, nhà đầu tư người Mỹ.

Một số bên bày tỏ sự quan tâm, nhưng Chelsea đã đồng ý bán cho nhóm đầu tư do Boehly dẫn đầu trong tháng này.

Premier League và chính phủ Vương quốc Anh đã chấp thuận việc tiếp quản trị giá 4,25 tỷ bảng.

Chelsea đã được rao bán vào tháng Ba trước khi chủ sở hữu Roman Abramovich bị trừng phạt vì liên hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Câu lạc bộ đã hoạt động theo giấy phép đặc biệt của chính phủ hết hạn vào ngày 31 tháng 5.

Chính phủ không muốn Abramovich nhận bất kỳ khoản tiền thu được từ vụ mua bán mà thay vào đó, số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng bị đóng băng để quyên góp cho tổ chức từ thiện.

\"Chelsea
Chụp lại hình ảnh,Chelsea đã vô địch Premier League năm lần và Champions League hai lần trong thời kỳ sở hữu của Abramovich

\”Câu lạc bộ bóng đá Chelsea có thể xác nhận rằng một thỏa thuận cuối cùng và dứt khoát đã được ký kết vào đêm qua để bán câu lạc bộ cho nhóm đầu tư Todd Boehly / Clearlake Capital\”, Chelsea cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy.

Abramovich, người mua Chelsea vào năm 2003, cho biết ông \”rất vui vì cuộc tìm kiếm này đã đi đến kết quả thành công\”.

\”Đó là một vinh dự trong cuộc đời được trở thành một phần của câu lạc bộ này – tôi muốn cảm ơn tất cả các cầu thủ, nhân viên trong quá khứ và hiện tại của câu lạc bộ, và tất nhiên là những người hâm mộ vì những năm tháng đáng kinh ngạc này.\”

Mặc dù nhóm mua do Boehly đứng đầu, nhưng công ty Clearlake Capital của California sẽ sở hữu phần lớn cổ phần.

Các nhà đầu tư khác bao gồm tỷ phú Mỹ Mark Walter, đồng sở hữu LA Dodgers với Boehly, và tỷ phú Thụy Sĩ Hansjorg Wyss.

Chính phủ Anh nói họ \”hài lòng rằng toàn bộ số tiền thu được từ việc mua bán sẽ không mang lại lợi ích cho Roman Abramovich hoặc bất kỳ cá nhân bị trừng phạt nào khác\” và số tiền thu được sẽ được sử dụng cho \”các hoạt động nhân đạo ở Ukraine, hỗ trợ các nạn nhân của chiến tranh\”.

Chelsea năm nay đứng thứ ba tại Premier League, thua Liverpool ở các trận chung kết Carabao Cup và FA Cup trên chấm phạt đền và lọt vào tứ kết Champions League.

Bài Liên Quan

Leave a Comment