Putin ‘sẽ mất quyền lực vào năm 2023’

May 28, 2022

\"\"
Có nhiều đồn đoán về tình trạng bệnh tật của Tổng thống Nga Putin

Cựu lãnh đạo Cục Tình báo mật (MI6) của Anh, Sir Richard Dearlove, suy đoán nhà lãnh đạo Nga có thể sẽ vào một viện điều dưỡng dài hạn và bị mất quyền lực vào năm sau.

Richard Dearlove là người đứng đầu Cơ quan tình báo mật của Anh, MI6, từ năm 1999 đến năm 2004. Ông đưa ra dự đoán về Putin vào hôm 25/5 trong chương trình One Decision.

“Tôi nghĩ rằng ông Putin sẽ ra đi vào năm 2023, nhiều khả năng là vào viện điều dưỡng, nơi ông ấy không còn làm nhà lãnh đạo nước Nga ”, ông Dearlove nói.

Theo ông, viện điều dưỡng sẽ là cách để đưa Putin ra khỏi quyền lực mà không cần đảo chính.

Trong một diễn biến khác, Christo Grozev, chuyên gia về an ninh Nga, cho biết, các quan chức an ninh hàng đầu của Điện Kremlin tin rằng cuộc chiến ở Ukraine đã “thất bại” và Putin đang mất dần quyền lực.

Giám đốc tình báo quân đội Ukraine, Thiếu tướng Kyrylo Budanov nói với Sky News vào tuần trước, ông Putin đang ở trong tình trạng tâm lý và thể chất “rất tồi tệ”.

Budanov cũng cho biết ông “lạc quan” rằng Ukraine sẽ giành chiến thắng và cuộc chiến sẽ “kết thúc vào cuối năm nay”.

Cựu điệp viên người Anh Christopher Steele gần đây cho biết các nguồn tin cho biết ông Putin đang bị bệnh nặng và thường xuyên phải rời các cuộc họp để nhập viện, góp phần làm “gia tăng tình trạng hỗn loạn trong Điện Kremlin”.

Steele, người phụ trách vấn đề Nga của MI6 trong nhiều năm, đã biên soạn hồ sơ Trump-Nga.

Bài Liên Quan

Leave a Comment