Bình Dương: Đại úy công an bị giáng chức, chuyển công tác do đánh dân

RFA
2022.06.01

\"Bình

 Người lao động-RFA edited

Đại úy công an liên quan vụ nhóm người đánh một phụ nữ do tranh cãi việc đậu xe ô tô tại Bình Dương đã bị kỷ luật giáng chức.

Đại tá Ngô Xuân Phú- Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho truyền thông nhà nước hay tin trên trong ngày 1/6 đồng thời xác nhận đã thống nhất giáng chức, điều chuyển công tác đại úy Trần Xuân Phương -Đội phó thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội do liên quan đến vụ xô xát với người dân.

Ông Phú cũng cho biết sau khi trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip có thời lượng khoảng một phút ghi lại cảnh năm người đàn ông đấm, đạp vào mặt, bụng người phụ nữ và một công an tỉnh có liên quan, Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiến hành họp kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với cán bộ của đơn vị.

Đại úy Phương sau đó được xác định có liên quan trực tiếp đến vụ việc xô xát và  đã nhận thức được hành vi không chuẩn mực của mình, đến nhà xin lỗi người dân trong vụ xô xát. Tuy nhiên, theo ông Phú, xét thấy sự việc nghiêm trọng nên ban lãnh đạo công an tỉnh quyết định kỷ luật giáng chức và điều chuyển công tác đại úy Phương.

Như nội dung đoạn clip xô xát đăng tải trên mạng xã hội, người phụ nữ bị đánh cho biết trên tờ Lao động sự việc xảy ra vào ngày 11/4 khi cô cùng gia đình đi xe hơi về nhà, vào hẻm đường An Thạnh 14, thành phố Thuận An, thì bị một số xe hơi đậu chắn lối đi không thể vào trong. Hai bên xảy ra cự cãi và xô xát lẫn nhau, trong đó người đàn ông được cho là đại uý Phương liên tục giật chỏ vào đầu, bụng người phụ nữ.

Sau khi bị hành hung, người phụ nữ cùng gia đình đã đến cơ quan công an để trình báo. Người phụ nữ bị thương vùng đầu và đau nhiều chỗ cơ thể.

Trước đó, hôm 30/4, truyền thông Nhà nước loan tin, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định đình chỉ công tác trong thời gian 30 ngày đối với đại uý Trần Xuân Phương. Quyết định được đưa ra hai ngày sau khi video xô xát trên được lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ công an đánh dân gần đây liên tục xảy ra gây xôn xao dư luận. Mới nhất phải kể đến là vụ phó công an phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng nửa đêm đi giải quyết mâu thuẫn giúp bạn đã đánh, tát một cô gái tại tiệm cắt tóc.

Vị phó công an phường này sau đó viết báo cáo giải thích hành động đánh dân của mình là do “bị xúc phạm nên bức xúc”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment