Việt Nam, Campuchia, Lào thống nhất trừng phạt hiệu quả tội phạm buôn bán động vật hoang dã

RFA
07/6/2022

\"ViệtHình minh hoạ: Hình chụp hôm 28/9/2019 của VNA: Hải quân VN bắt giữ vẩy tê tê nhập vào ở Hà Nội theo đường hàng không

AFP

Ba nước Việt Nam, Campuchia, Lào thống nhất tiến hành những biện pháp hữu hiệu nhằm trừng phạt những người buôn bán động vật hoang dã và xem đây là một loại tội phạm nghiêm trọng.

Thống nhất vừa nêu đạt được tại hội nghị diễn ra vào hai ngày 2 và 3/6 vừa qua ở Campuchia với tên gọi ‘Pháp lý đối với tội buôn bán động vật hoang dã’.

Thành phần tham dự cuộc hội nghị với cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến là các thẩm phán và công tố viên đại diện của ba nước vừa nêu.

Thông cáo báo chí do Quỹ Đời sống Hoang dã (WWF) Campuchia công bố ngày 3/6 dẫn phát biểu của Giám đốc Seng Teak rằng hợp tác tốt giữa các quốc gia láng giềng trong công tác đối phó với nạn tội phạm buôn bán động vật hoang dã thông qua hệ thống pháp lý hữu hiệu có thể giúp loại trừ các mạng lưới và băng nhóm trong lĩnh vực này.

Ông này nói rõ tội phạm buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia không chỉ hủy hoại nỗ lực bảo tồn, mà còn gây nên mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia, sự thịnh vượng kinh tế và cả sức khỏe cộng đồng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment