Đối thoại Shangri-la 2022: kêu gọi tôn trọng pháp luật quốc tế

RFA
10-06-2022

\"ĐốiBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin

AFP

Đối thoại Shangri-la năm 2022 diễn ra từ ngày 10 đến 12/6 ở Singapore sau hai năm gián đoạn vì dịch COVID-19.

Thông tấn xã Việt Nam ngày 10/6 cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang dẫn đầu đoàn tham dự và dự kiến ông này sẽ có bài phát biểu tại cuộc họp. Ngoài ra bên lề Đối thoại, ông cũng tiến hành những cuộc gặp song phương để tăng cường quan hệ quốc phòng.

AFP ngày 10/6 loan tin hai bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ và Trung Quốc trong cùng ngày có cuộc gặp trực tiếp lần đầu tiên với nhau khi mà hai phía đang ‘đối đầu’ về những vấn đề an ninh từ chuyện Đài Loan đến các vùng biển tranh chấp. Ngoài ra còn có vấn đề an ninh mạng và tình hình nhân quyền tại Hong Kong và Tân Cương.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Singapore vào ngày 9/6. Trong ngày 10/6, ngoài cuộc gặp người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa, ông còn gặp một số bộ trưởng quốc phòng nước khác đến dự Đối thoại.

Trong cuộc gặp bộ trưởng quốc phòng các nước thuộc ASEAN, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đề cập đến chiến lược của Washington trong việc duy trì một môi trường an ninh khu vực rộng mở, bao quát và dựa trên căn bản pháp luật.

Bài Liên Quan

Leave a Comment