Putin: Phương Tây khó từ chối năng lượng Nga nhiều năm tới

  • Ben Tobias
  • BBC News

10 tháng 6 2022

\"Vladimir
Chụp lại hình ảnh,Vladimir Putin cho biết lợi nhuận từ năng lượng của Nga đang tăng

Tổng thống Vladimir Putin nói rằng phương Tây sẽ không thể loại bỏ dầu của Nga trong nhiều năm tới.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng không ai biết điều gì có thể xảy ra vào thời điểm đó, vì vậy các công ty Nga sẽ không \”đổ bê tông vào các giếng dầu của họ\”.

Động thái này diễn ra sau khi một quan chức Mỹ thừa nhận rằng lợi nhuận từ năng lượng của Nga hiện nay có thể cao hơn so với trước chiến tranh.

EU hiện nhập khẩu khoảng 40% lượng khí đốt từ Nga.

Liên minh châu Âu đã cam kết giảm 90% sự phụ thuộc vào dầu Nga vào cuối năm 2022, nhưng cho đến nay vẫn chưa đưa ra bất kỳ cam kết nào về khí đốt.

Mỹ đã ra lệnh cấm vận đối với tất cả các sản phẩm năng lượng từ Nga. Những lệnh cấm vận này được đưa ra nhằm trừng phạt Moscow vì đã xâm lược Ukraine.

Nhưng giá dầu và khí đốt toàn cầu đang tăng lên có nghĩa là lợi nhuận của Nga có thể tăng trong những tháng gần đây, mặc dù nguồn cung tổng thể đã giảm.

\”Lượng dầu đang giảm trên thị trường thế giới, giá cả đang tăng,\” Tổng thống Putin nói với một nhóm doanh nhân trẻ.

\”Lợi nhuận của công ty đang tăng lên,\” ông nói thêm.

Quan điểm này được đặc phái viên an ninh năng lượng Hoa Kỳ Amos Hochstein nhắc lại vào hôm 9/6.

Khi được hỏi tại một phiên điều trần tại Thượng viện rằng liệu hiện nay Nga có thể thu được nhiều tiền hơn từ năng lượng so với thời kì trước chiến tranh hay không, ông Hochman trả lời \”Tôi không thể phủ nhận điều đó\”.

\"Putin
Chụp lại hình ảnh,Putin tại triển lãm về Peter Đại đế

Tổng thống Nga đã đưa ra phát biểu nói trên hôm 9/6, sau khi tham dự một cuộc triển lãm ở Moscow nhân kỷ niệm 350 năm ngày sinh của Nga hoàng Peter Đại đế.

Peter Đại đế đã thống lĩnh nước Nga chiến đấu trong cuộc chiến tranh lãnh thổ kéo dài chống lại Thụy Điển vào thế kỉ 18, một cuộc chiến mà Putin dường như so sánh với cuộc xâm lược Ukraine của ông ta.

\”Bạn có ấn tượng rằng khi chiến đấu với Thụy Điển, ông ấy đang giành giật một thứ gì đó. Ông ấy không giành giật bất cứ thứ gì, ông ấy đang lấy lại nó,\” Tổng thống Putin nói với các khán giả trẻ.

\”Đó cũng là trách nhiệm của chúng ta để lấy lại và củng cố\”, ông nói, trong một thông điệp rõ ràng ám chỉ về Ukraine.

Bài Liên Quan

Leave a Comment