Cựu Phó bí thư TP HCM Tất Thành Cang bị đề nghị truy tố thêm tội do bán rẻ đất công

RFA
2022.06.16

\"CựuÔng Tất Thành Cang (ngoài cùng bên phải) tại phiên tòa ở TP HCM hôm 1/4/2022

 Công An Nhân Dân

Cựu phó bí thư thường trực Thành phố Hồ Chí Minh Tất Thành Cang bị đề nghị truy tố trong dự án Khu dân cư Ven sông & Phước Kiển. Đây là đề nghị mới sau khi ông Cang bị án tù do bán rẻ cổ phiếu gây thất thoát cho công quỹ.

Cơ quan An ninh Điều tra thuộc Công an TP HCM được truyền thông Nhà nước ngày 16/6 dẫn nguồn cho biết cơ quan này vừa giao cho Viện Kiểm sát TP HCM kết luận điều tra bổ sung vụ ông Tất Thành Cang cùng chín người trong vụ ‘sai phạm gây thất thoát, lãng phí tại Công ty TNHH MTV Đầu tư & Xây dựng Tân Thuận’.

Đây được cho biết là kết luận điều tra lần thứ tư của vụ án và tổng số tiền thiệt hại tăng từ 248 tỷ đồng lên gần 500 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra đề nghị Viện Kiểm sát TP HCM truy tố ông Tất Thành cang và chín người liên quan.

Điều tra bổ sung được tiến hành sau khi VKS TP HCM không đồng tình với kết quả điều tra trước đó chỉ xác định tổng số tiền thất thoát do vi phạm gây nên ở mức 284 tỷ đồng. VKS yêu cầu định giá tài sản để xác định chính xác giá trị tài sản bị thất thoát và biện pháp thu hồi. Sau khi điều tra bổ sung, con số thất thoát được nêu ra tăng gấp đôi.

Hôm 9/6 Tòa phúc thẩm giảm án cho ông Tất Thành Cang từ 10 năm xuống còn tám năm sáu tháng tù trong vụ án bán rẻ chín triệu cổ phần 

của Công ty Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) cho Công ty Nguyễn Kim gây thất thoát cho Nhà nước hơn 669 tỷ đồng.

SADECO được thành lập với sứ mệnh được cho là đặc biệt trong chiến lược phát triển của TP HCM vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Đơn vị được giao quỹ đất dự án hàng trăm hecta tại những vị trí đắc địa ở TP HCM. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment