Tổng thống Ukraine đến thăm binh sĩ ở tiền tuyến phía nam

18/06/2022


\"Tổng
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy trao thưởng cho một quân nhân Ukraine tại một vị trí, bên ngoài thành phố Mykolaiv, miền nam Ukraine, ngày 18 tháng 6 năm 2022.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyyđến thăm các binh sĩ ở tiền tuyến phía nam trong một chuyến đi công tác tới khu vực Mykolaiv, ông cho biết ngày thứ Bảy, mà không nói rõ chuyến thăm diễn ra khi nào.

Trong chiếc áo thun màu khaki quen thuộc, tổng thống trao huân chương và chụp ảnh selfie với các quân nhân tại nơi có vẻ như là một hầm trú ẩn dưới lòng đất, theo một video được đăng trên tài khoản Telegram chính thức của ông.

\”Những người đàn ông dũng cảm của chúng ta. Mỗi người trong số họ đều đang nỗ lực hết mình,\” ông nói. \”Chúng ta nhất định sẽ cầm cự! Chúng ta nhất định sẽ chiến thắng!\”

Các lực lượng Nga đã đánh tới vùng ngoại ô thủ phủ Mykolaiv của khu vực vào đầu tháng 3 nhưng sau đó bị đẩy lùi về các rìa phía đông và phía nam của khu vực, nơi giao tranh đang diễn ra.

Văn phòng của ông Zelenskyy cho biết tổng thống cũng đã đến thăm thành phố và thị sát tòa nhà hành chính khu vực bị phá hủy, nơi 37 người đã thiệt mạng vào cuối tháng 3 khi một bắn vào tòa nhà và phát nổ.

Ông cũng đến thăm một bệnh viện ở Mykolaiv và trao huân chương anh dũng cho Thị trưởng Oleksandr Senkevych và Thống đốc Vitaliy Kim vì công tác của họ trong bốn tháng bị Nga xâm lược, văn phòng của ông cho biết trong một phát biểu riêng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment