Chiến tranh Ukraine: Anh tham gia lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga

26 tháng 6 2022

\"Tổng
Chụp lại hình ảnh,Tổng thống Hoa Kỳ Biden đề nghị các quốc gia G7 khác – Đức, Pháp và Ý – cũng sẽ tham gia lệnh cấm.

Anh, Hoa Kỳ, Canada và Nhật Bản sẽ cấm nhập khẩu vàng của Nga trong một nỗ lực nhằm đánh vào khả năng nuôi cuộc chiến ở Ukraine của Moscow.

Thủ tướng Anh cho biết động thái này sẽ \”đánh vào trung tâm bộ máy chiến tranh của Putin\”.

Quyết định được đưa ra khi nhóm G7 gồm các quốc gia giàu nhất thế giới nhóm họp tại Đức.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đề nghị các quốc gia G7 khác – Đức, Pháp và Ý – cũng sẽ tham gia lệnh cấm.

\”Cùng nhau, G7 sẽ thông báo rằng chúng tôi sẽ cấm nhập khẩu vàng của Nga, một mặt hàng xuất khẩu chính thu về hàng chục tỷ đô la cho Nga,\” ông nói trên Twitter.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói thêm: \”Chúng ta cần phải bỏ đói chế độ Putin về nguồn tài chính của nó. Vương quốc Anh và các đồng minh của chúng ta đang làm chính điều đó.\”

Với việc London là trung tâm giao dịch vàng lớn trên toàn cầu, chính phủ Anh cho biết động thái này sẽ có tác động rất lớn đến khả năng huy động vốn của Tổng thống Putin.

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng Hai, các nước phương Tây đã đưa ra một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân giàu có, ngân hàng, doanh nghiệp và doanh nghiệp nhà nước.

Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Anh và các quốc gia khác đã trừng phạt hơn 1.000 cá nhân và doanh nghiệp Nga cho đến nay.

Biện pháp mới nhất sẽ có nghĩa là các hạn chế nhập khẩu của Anh sẽ được áp dụng đối với xuất khẩu của Nga trị giá khoảng 15 tỷ USD.

Vương quốc Anh cho biết lệnh cấm nhập khẩu vàng sẽ sớm có hiệu lực, với luật được đưa ra tại Quốc hội trong những tuần tới.

Lệnh này sẽ áp dụng cho vàng mới được khai thác hoặc tinh chế, và không ảnh hưởng đến vàng đã xuất khẩu từ Nga trước đây.

Không có kế hoạch mở rộng hạn chế đối với vàng Nga được mua hợp pháp trước khi lệnh cấm nhập khẩu được đưa ra.

Các cuộc thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Bavaria dự kiến sẽ tập trung vào phản ứng của quốc tế đối với cuộc chiến ở Ukraine, cũng như giá cả tăng vọt và cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Bài Liên Quan

Leave a Comment