Chiến tranh Nga-Ukraine: Chương trình huấn luyện tại Anh đã bắt đầu

4 giờ trước

\"Three
Chụp lại hình ảnh,Nhóm binh sỹ Ukraine đầu tiên đã tới Anh để tham dự chương trình huấn luyện

Nhóm binh sỹ Ukraine đầu tiên đã bắt đầu chương trình huấn luyện tại Anh nhằm giúp họ chiến đấu chống quân Nga.

Gần 10.000 binh sỹ sẽ được đào tạo tại các địa điểm khác nhau của Bộ Quốc phòng (MOD) trên khắp nước Anh trong vài tháng tới.

Chương trình này sẽ cung cấp các kỹ năng cần thiết để chiến đấu ở tuyến đầu cho những chiến binh tình nguyện, MOD cho hay.

Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace nói đây là \”chặng tiếp theo\” trong kế hoạch hỗ trợ của Anh đối với quân đội Ukraine.

Chừng 1050 quân nhân Anh được điều động để thực hiện chương trình huấn luyện tại các địa điểm trên khắp nước Anh – cách chiến trường Donbas ở đông Ukraine hơn 1000 dặm.

Chương trình này sẽ nhằm huấn luyện 10.000 binh sỹ Ukraine trong 120 ngày, nhưng sẽ \”có thể mở rộng cho nhiều người hơn\”, vị bộ trưởng quốc phòng nói.

\”Sử dụng chuyên môn quân sự đẳng cấp thế giới của quân đội Anh, chúng tôi sẽ giúp Ukraine tái thiết lại các lực lượng của họ và tăng cường khả năng chống chọi khi họ bảo vệ chủ quyền của đất nước họ và quyền được lựa chọn tương lai của họ.\”

\"Ben
Chụp lại hình ảnh,Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace nói chuyện với các tân binh quân đội Ukraine

Khóa huấn luyện – do Lữ đoàn Lực lượng An ninh Hỗ trợ số 11 của Quân đội Anh triển khai – dựa vào chương trình đào tạo binh sỹ cơ bản của Anh, có các phần như huấn luyện sử dụng vũ khí, kỹ năng cấp cứu ở chiến trường, chiến thuật tuần tra và Luật Xung đột Vũ trang.

Trước đó, chừng 22.000 quân nhân Ukraine đã được huấn luyện ở Anh qua Chiến dịch Orbital từ 2015 tới 2022.

Cho tới nay, Anh quốc đã đầu tư hơn 2,3 tỷ bảng Anh tiền viện trợ quân sự sau khi Nga xâm lược Ukraine, trong đó có hơn 5000 vũ khí chống tăng NLAW và hệ thống tên lửa phóng nhiều lần M270.

Anh quốc hiện nay coi hỗ trợ quân sự cho Ukraine là một phần của chi tiêu quân sự, đưa tổng mức chi cho quân sự hiện nay lên 2,3% GDP – trên mức 2% mà NATO đưa ra.

Ông Wallace, được cho là một ứng viên sáng giá thay chân ông Boris Johnson lên làm thủ tướng và lãnh đạo đảng Bảo thủ, cho biết người kế nhiệm ông Johnson cần phải cam kết đầu tư vào chi tiêu quân sự.

Sỹ quan Ukraine cũng được đào tạo chuyên môn ở Mỹ.

Các sỹ quan cao cấp Ukraine đã và đang tập huấn ở Fort Leavenworth, Kansas. Kiến thức họ thu nhận ở đó giúp họ kiên cường bảo vệ đất nước, các chuyên gia nói.

Bài Liên Quan

Leave a Comment