Chiến tranh Ukraina : Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân ở Chasiv Yar, vùng Donetsk

Đăng ngày: 11/07/2022

\"\"
\"\"
Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân tại một khu nhà bị Nga oanh kích, ở Chasiv Yar, Donetsk, Ukraina, ngày 10/07/2022. REUTERS – GLEB GARANICH

Phan Minh

Lực lượng cứu hộ Ukraina hôm nay 11/07/2022 tiếp tục công việc tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát của một tòa nhà chung cư bị đánh sập ở Chasiv Yar, Donetsk, đông Ukraina.

Cuộc tấn công của quân Nga xảy ra vào đêm thứ Bẩy, 09/07. Chasiv Yar, một thị trấn có khoảng 12.000 dân ở vùng Donetsk, là nơi mà quân đội Nga đang tìm cách đánh chiếm.

Các phóng viên AFP đã chứng kiến hàng chục nhân viên cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát, nhờ một máy xúc.

Đã có 15 thi thể được phát hiện tại chỗ và 5 người đã được cứu ra khỏi đống đổ nát. Trên Facebook, lực lượng cứu hộ cũng thông báo thêm là đã liên lạc được với 3 người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Thống đốc Donetsk Pavlo Kyrylenko, trên Telegram, cho biết, tòa nhà bốn tầng này đã bị trúng tên lửa Hurricane của Nga và \”ít nhất vẫn còn 30 người đang bị kẹt ở dưới đống đổ nát\”.

Theo ông Kyrylenko, cho đến nay, ít nhất 591 thường dân đã thiệt mạng và 1.548 người khác bị thương tại khu vực Donetsk kể từ khi quân đội Nga tiến hành xâm lược Ukraina vào ngày 24/02 vừa qua.

Về phần mình, tối hôm qua 10/07/2022, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky đã lên án \”tất cả những kẻ đã ra lệnh tiến hành tấn công, những kẻ tấn công vào các thành phố mà người dân đang sinh sống bình thường, các khu dân cư, những kẻ giết người có chủ đích\”, và ông nhấn mạnh, những kẻ này phải bị pháp luật trừng trị.

Quân đội Nga hồi đầu tháng 7 tuyên bố đã hoàn toàn kiểm soát được khu vực Luhansk và hiện đang tấn công vào Donetsk để chiếm toàn bộ vùng Donbass.

Bài Liên Quan

Leave a Comment