Nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan vào Biển Đông

2022.07.14

\"Nhóm

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đi qua eo Balabec vào Biển Đông hôm 12/7/2022.

 US Navy

Nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan của Hải quân Mỹ đang hoạt động ở Biển Đông lần đầu tiên trong giai đoạn triển khai của đội tàu vào năm 2022 ở đây. Thông cáo báo chí của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết như vậy hôm 13/7.

Thông tin nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ vào Biển Đông được đưa ra vào khi tàu khu trục USS Benfold của Mỹ đang thực hiện chuyến tuần tra tự do hàng hải ở Biển Đông và đi gần quần đảo Hoàng Sa do Trung Quốc chiếm đóng khiến Bắc Kinh tức giận.

Theo thông báo của Hạm đội 7, nhóm tác chiến ngoài tàu sân bay USS Ronald Reagan còn có Không đoàn trên hạm số 5, tàu tuần dương USS Antietam, tàu khu trục USS Higgins.

Trong đợt triển khai này, nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ sẽ có các hoạt động bao gồm diễn tập bay, tập trận trên biển, đào tạo chiến thuật phối hợp giữa các đơn vị mặt nước và trên không. 

Phó Đô đốc Michael Donnelly được trích lời trong thông cáo báo chí của Hạm đội 7 nói rằng: “Nhóm tác chiến của chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để duy trì khả năng và sẵn sàng và chúng tôi tiếp tục tập trung vào vấn đề này trong các hoạt động ở Biển Đông nhằm cho thấy cam kết của chúng tôi với khu vực”.

Thông cáo báo chí cũng cho biết, trong những đợt triển khai trong năm 2022, tàu USS Ronald Reagan và các đơn vị hỗ trợ đã thường xuyên kết hợp với lực lượng hải quân đồng minh và đối tác để xây dựng khả năng sẵn sàng chiến đấu thông qua các cuộc diễn tập phòng không, chống tàu ngầm, tấn công trên biển và bảo vệ lực lượng.

\”Sự hiện diện của chúng tôi ở Biển Đông thể hiện cam kết của Mỹ đối với một khu vực Thái Bình Dương mở và tự do\” – Đại úy Fred Goldhammer, chỉ huy tàu sân bay USS Ronald Reagan, cho biết.

Bài Liên Quan

Leave a Comment