Bảy cán bộ bị bắt và khởi tố trong vụ buôn lậu hơn 1.280 containers hàng đã qua sử dụng

2022.07.26

\"BảyCác container ở cảng Đình Vũ, Hải Phòng hôm 12/8/2019 (hình minh hoạ)

 AFP

Bảy cán bộ bị khởi tố, trong số này có bốn người vừa bị khởi tố và bị bắt, do bị cho liên can đến vụ buôn lậu hơn 1.280 containers máy móc, thiết bị cũ từ Nhật Bản, Đài Loan vào Việt Nam.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết như vừa nêu ngày 26/7.

Những người bị khởi tố để điều tra về tội ‘buôn lậu’ gồm các ông, bà Võ Văn Đông- cựu cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố; Nguyễn Mạnh Toàn, Nguyễn Thị Mai Phương, Nguyễn Đình Thiều, Lê Văn Thành, Vũ Văn Tuấn, Phạm Toàn- chủ hàng.

Trong số này có bốn người bị bắt tạm giam là Võ Văn Đông, Nguyễn Thị Mai Phương, Nguyễn Đình Thiều và Phạm Toàn.

Như vậy, đến nay có tổng cộng 23 người bị khởi tố liên quan đến vụ buôn lậu do Hoàng Duy Tiến-cựu cán bộ thuộc Đội Chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an thành phố, và đồng phạm thực hiện mà cơ quan điều tra đã khởi tố hồi tháng 6/2021. Ông Võ Văn Đông cùng sáu bị can bị cho là thuê Hoàng Duy Tiến nhập lậu máy móc cũ từ nước ngoài về bán kiếm lời.

Cơ quan điều tra xác định Hoàng Duy Tiến chủ mưu cùng các đồng phạm thành lập 47 pháp nhân công ty liên kết với các công ty giám định, lập các chứng thư khống, nhập khẩu 1.282 container, với trị giá tính thuế hơn 192 tỷ đồng…

Bài Liên Quan

Leave a Comment