Giám đốc hai bệnh viện ở TP HCM và nhiều nhân viên bị kỷ luật Đảng do liên quan vụ Việt Á

2022.08.17

\"GiámBệnh viện quận Bình Tân, TPHCM

 Sức Khoẻ Đời Sống

Ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ đức, và ông Võ Tuấn Trường, Giám đốc Bệnh viện Quận Bình Tân, bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh kỷ luật do liên quan đến vụ mua bán kit test COVID-19 của Công ty Việt Á.

Truyền thông Nhà nước loan tin ngày 17/8 và cho biết ông Nguyễn Minh Quân đồng thời là Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Thủ Đức nhiệm kỳ 2020-2025 bị khai trừ khỏi Đảng, và Đảng ủy bệnh viện này bị cảnh cáo. Ông Võ Tuấn Trường cũng là Bí thư Đảng ủy Bệnh viện quận Bình Tân và cơ quan Đảng do ông đứng đầu bị khiển trách.

Tại Bệnh viện Thủ Đức còn có ba cán bộ bị kỷ luật gồm hai người ở mức cảnh cáo là bà Nguyễn lan Anh – Phó giám đốc, và bà Nguyễn thị Cẩm Vân- Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ; một người bị khiển trách là bà Nguyễn Thị Ngọc – Phó giám đốc.

Công ty Việt Á hiện đang bị điều tra với cáo buộc thổi giá bộ kit test  lên thêm khoảng 45% và đút lót cho “đối tác” số tiền lên đến 800 tỷ đồng. Đã có 95 người bao gồm cả các quan chức Bộ Y tế, Bộ Khoa học- Công Nghệ, Học viện Quân Y, lãnh đạo các Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC), Bệnh viện trên cả nước đã bị khởi tố hay bị bắt do dính líu đến Việt Á. Cơ quan tố tụng tiến hành khởi tố 25 vụ án liên quan Công ty Việt Á.

Bài Liên Quan

Leave a Comment