Tân Đại sứ Anh tới Việt Nam

25/08/2022


\"Tan
Tan dai su Anh Iain Frew

Tân Đại sứ Anh Iain Frew hôm 24/8 đặt chân tới Hà Nội, bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Trên Facebook, Đại sứ quán Anh cho biết “rất vui mừng chào đón Đại sứ được bổ nhiệm của Vương quốc Anh tại Việt Nam – Iain Frew đến Hà Nội”.

Lời chào mừng trên mạng xã hội còn nói tiếp: “Chúc Đại sứ được bổ nhiệm sẽ có một nhiệm kỳ thành công và mọi sự tốt lành!”

Facebook của Đại sứ quán cũng dẫn dòng trạng thái từ trang cá nhân của ông Frew, trong đó ông gửi lời chào tới Việt Nam và cho biết ông “rất vui đến Hà Nội” cũng như “sẵn sàng cho 4 năm tiếp theo”.

“Bát phở bò đầu tiên, do các bạn nhân viên nhà riêng chuẩn bị, ngon tuyệt!” ông Frew viết.

Hồi đầu tháng này, theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News), Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Anh Gareth Ward chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Ông Chính được VGP News dẫn lời “đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ trong nhiệm kỳ vừa qua đã góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Anh phát triển ngày càng hiệu quả, thực chất trên tất cả các lĩnh vực và các kênh đối ngoại, thúc đẩy giao lưu nhân dân”.

Trên Twitter, ông Ward cho biết rằng ông và ông Chính đã trao đổi về “hợp tác về thương mại, y tế và an ninh hàng hải” cũng như “nhất trí về tầm quan trọng của quá trình chuyển đổi năng lượng xanh ở cả hai quốc gia”, vốn được thúc đẩy bởi Hội nghị thượng đỉnh của LHQ về biến đổi khí hậu COP26.

Bài Liên Quan

Leave a Comment