Cổ phiếu FLC bị đình chỉ giao dịch

2022.09.01

\"CổSở giao dịch Chứng khoán ở Hà Nội (hình minh hoạ)

 AFP

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC) vừa bị Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) hôm 31/8 ra quyết định đình chỉ giao dịch kể từ ngày 9/9.

Nguyên nhân bị đình chỉ giao dịch là FLC vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Theo truyền thông Nhà nước, vào ngày 1/6, cổ phiếu FLC đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch và chỉ được mua bán kể từ phiên chiều. Lý do là FLC chậm nộp báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Theo báo Nhà nước, sau khi khi có quyết định của HoSE, ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, đã gửi thư đến cổ đông cho biết đây là sự việc \”bất khả kháng và ngoài ý muốn”.

Lãnh đạo FLC cho biết đã nhiều lần gửi văn bản giải trình, kiến nghị đến các cơ quan quản lý, làm rõ các nguyên nhân bất khả kháng nằm ngoài ý muốn của doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là những khó khăn, thách thức trong việc lựa chọn đơn vị kiểm toán mới sau khi Công ty TNHH Kiểm toán – Tư vấn Đất Việt bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đình chỉ tư cách chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán từ ngày 30/3.

Tập đoàn FLC chuyên về bất động sản và dịch vụ hàng không từ đầu năm nay đã gặp phải liên tiếp các khó khăn sau khi cựu Chủ tịch tập đoàn là ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giữ hồi cuối tháng ba với cáo buộc “Thao túng thị trường chứng khoán” và “Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán” xảy ra vào ngày 10/1/2022.

Mới đây, vào ngày 23/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã ký quyết định khởi tố ông Trịnh Văn Quyết thêm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros và các công ty có liên quan.

Hơn 567,58 triệu cổ phiếu ROS của FLC Faros vào ngày 25/8 bị Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) ra quyết định hủy niêm yết bắt đầu từ ngày 5/9.

Lý do là FLC Faros đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin mà Sở Giao dịch Chứng khoán hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Bài Liên Quan

Leave a Comment