Alexander Lukashenko ‘diễn vai bổ củi để giúp châu Âu không chết cóng’

\"Video
Chụp lại hình ảnh,Video được chiếu và lan tỏa trên mạng xã hội

Nhà lãnh đạo độc tài của Belarus và đồng minh trung thành của Nga Alexander Lukashenko đã xuất hiện trên truyền hình nhà nước hôm thứ Tư để bổ củi, đùa rằng đây là hành động giúp nhân dân châu Âu sưởi ấm qua mùa đông.

Ông trấn an người xem rằng ông sẽ không để châu Âu \”chết cóng\” trong mùa đông này. 

Vụ đùa cợt diễn ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo châu Âu đang tìm nguồn năng lượng thay thế, với nguồn cung từ Nga bị cắt giảm sau khi Moscow xâm lược Ukraine. 

Alexander Lukashenko vui vẻ xuất hiện trong video, mặc một bộ đồ thể thao ấm áp, cầm rìu, xung quanh là một đống gỗ đã chặt trước đó. 

\”Chúng tôi sẽ không để châu Âu chết cóng\”, ông Lukashenko nói đùa trong video. 

Trong video clip, Lukashenko, với chiếc rìu trong tay, có mặt trong sân của khu nghỉ dưỡng ở vùng quê, cùng với doanh nhân Sergey Teterin. 

Tổng thống nói: \”Cố lên, anh bạn! Hãy ngăn chặn châu Âu khỏi lạnh giá. Hãy giúp đỡ những người anh em của chúng ta. Có lẽ, họ sẽ giúp đỡ chúng ta vào một ngày nào đó.\”

Belarus đã hứng chịu làn sóng trừng phạt của phương Tây vì ủng hộ Moscow can thiệp quân sự vào Ukraine và cũng vì một cuộc đàn áp dữ dội sau bầu cử vào năm 2020. 

\”Châu Âu không thể kén chọn những ngày này .. điều quan trọng là họ luôn ấm áp\”, nhà lãnh thường được mệnh danh là \”nhà độc tài cuối cùng của Châu Âu\”, nói trong video. 

Lukashenko nói ông muốn viện trợ củi cho các hộ gia đình bình thường ở châu Âu. 

\”Chúng ta nên suy nghĩ về việc làm thế nào để đưa củi này cho các gia đình nông dân và tầng lớp lao động ở đó, chứ không phải các ông trùm kinh doanh lớn.\” 

\”Ngoài ra, điều quan trọng là phải đảm bảo [Tổng thống Andrzej] Duda và [Thủ tướng Mateusz] Morawiecki của Ba Lan luôn ấm áp. Họ là hàng xóm của chúng ta, phải không?”

Belarus, quốc gia có biên giới với Ukraine và Nga, đã hỗ trợ Moscow trong hoạt động quân sự, cho Moscow mượn lãnh thổ của mình để làm căn cứ cho một số binh lính.

Bài Liên Quan

Leave a Comment