Khủng hoảng năng lượng: Pháp công bố kế hoạch « vượt qua mùa đông giá lạnh »

Đăng ngày: 15/09/2022

\"\"
\"\"
Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne họp báo về tình hình năng lượng tại Pháp và châu Âu, Paris, Pháp, ngày 14/09/2022. REUTERS – POOL

Chi Phương

Trong cuộc họp báo hôm qua,14/09/2022, thủ tướng Pháp Elizabeth Borne đã thông báo kế hoạch nhằm giảm thiểu tác động của khủng hoảng năng lượng, khi mùa đông đang đến gần

Theo AFP, hàng triệu hộ gia đình tại Pháp sẽ nhận được hỗ trợ tài chính dưới hình thức chi phiếu năng lượng, trị giá từ 100 đến 200 euro, tùy theo mức thu nhập.

Chính phủ Pháp cũng quyết định là trong năm 2023, giá khí đốt và giá điện không được tăng quá 15 %. Theo chính phủ Pháp, nếu không có « lá chắn » này, giá năng lượng sẽ tăng đến 120%. Nhờ « lá chắn » về giá, các gia đình dùng khí đốt để sưởi nhà chỉ phải trả thêm 20 euro mỗi tháng, thay vì 200 euro. Bộ trưởng Kinh Tế Pháp Bruno Le Maire cho biết biện pháp nói trên tiêu tốn tổng cộng 16 tỷ euro cho ngân sách nhà nước.

Tại điện Matignon hôm qua, thủ tướng Elizabeth Borne khẳng định: Chỉ có hạn chế tiêu dùng, và đoàn kết trong châu Âu mới giúp tránh được kịch bản « bị cắt năng lượng » trong thời tiết giá lạnh, trong bối cảnh châu Âu phải đối mặt với khó khăn về nguồn cung khí đốt.

Bài Liên Quan

Leave a Comment