TT Biden sẽ gặp nhà lãnh đạo Philippines Marcos bên lề cuộc họp ở LHQ

21/09/2022


\"Tổng
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu tiên bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đang diễn ra ở New York, theo một quan chức và một nguồn thạo tin cho Reuters biết.

Trong một dòng Tweet trên tài khoản chính thức hôm 21/9, nhưng sau đó đã bị xóa, bà Trixie Cruz-Angeles, thư ký báo chí của ông Marcos, cho biết họ dự kiến sẽ thảo luận về thương mại, đầu tư và tăng cường quan hệ. Một nguồn tin Hoa Kỳ nắm rõ các kế hoạch này cũng xác nhận cuộc họp đã được sắp xếp.

Văn phòng của ông Marcos và Bộ Ngoại giao Philippines chưa phản hồi ngay yêu cầu xác nhận thông tin về cuộc gặp mà Nhà Trắng vẫn chưa công bố.

Trong bài phát biểu của mình tại cuộc tranh luận chung tại Đại hội đồng LHQ hôm thứ 20/9, ông Marcos kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu phục hồi nền kinh tế thế giới, tuân theo một trật tự dựa trên luật lệ quốc tế và khẩn trương tuân thủ các cam kết về khí hậu.

Philippines là một trong những đồng minh lớn nhất của Mỹ ở châu Á và hai nước tổ chức các cuộc tập trận quân sự thường xuyên, một phần của loạt thỏa thuận bao gồm hiệp ước phòng thủ chung kéo dài 70 năm.

Bài Liên Quan

Leave a Comment