Hàn Quốc ‘đủ khả năng’ đánh chặn mọi tên lửa từ Bình Nhưỡng

October 11, 2022

\"\"

Hàn Quốc đang tiếp tục thúc đẩy việc triển khai các vệ tinh do thám, máy bay không người lái và bổ sung thiết bị trinh sát trên biển để giám sát Bình Nhưỡng tốt hơn.

Hàn Quốc ngày 11/10 cho biết họ có khả năng phát hiện và đánh chặn mọi loại tên lửa mà Bắc Hàn phóng đi.

Ông Moon Hong Sik, quyền phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, nói với phóng viên rằng hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này có khả năng phát hiện và đánh chặn hệ thống vũ khí mà Triều Tiên đã huy động trong các cuộc tập trận, AP đưa tin ngày 11/10.

Dù vậy, ông mô tả các mối đe dọa hạt nhân của Bắc Hàn là “rất nghiêm trọng”.

Ông Moon cho biết Hàn Quốc đang tiếp tục thúc đẩy việc triển khai các vệ tinh do thám, máy bay không người lái và bổ sung thiết bị trinh sát trên biển để giám sát Bình Nhưỡng tốt hơn.

Bất chấp những tuyên bố của ông Moon, các nhà quan sát cho rằng một số vũ khí mới mà Bắc Hàn đang phát triển – như tên lửa siêu thanh và tên lửa KN-23 có khả năng cơ động cao, được mô phỏng theo tên lửa Iskander của Nga – có thể vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc và Mỹ.

Họ cũng nói rằng nếu Bắc Hàn phóng đồng thời nhiều tên lửa từ các địa điểm khác nhau, Mỹ và các đồng minh sẽ khó phát hiện trước và bắn hạ chúng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment